Thứ bảy, 27/04/2024 | 13:47 GMT+7

Giảm 30% chi phí năng lượng tại các nhà máy xử lý nước thải

11/03/2015

Giải pháp tiên phong này được sử dụng trong các nhà máy xử lý nước thải để tăng cường hiệu quả năng lượng và tối ưu hóa các quy trình hoạt động. Nó có thể thích nghi với bất kỳ cấu hình nhà máy nào nhằm cung cấp các giải pháp linh hoạt và dễ thích nghi phù hợp với các loại xử lý sinh học.

Mới đây, Aqualogy, công ty của Anh đã cho ra mắt một hệ thống kiểm soát khí mới trên thị trường Anh với tên gọi “Nền tảng atl”. Giải pháp tiên phong này được sử dụng trong các nhà máy xử lý nước thải để tăng cường hiệu quả năng lượng và tối ưu hóa các quy trình hoạt động. Nó có thể thích nghi với bất kỳ cấu hình nhà máy nào nhằm cung cấp các giải pháp linh hoạt và dễ thích nghi phù hợp với các loại xử lý sinh học.

So với các phương pháp điều khiển thông thường, “Nền tảng atl” có thể giúp đến 20% công suất điện và 30% tổng chi phí tiêu thụ điện năng của hệ thống xử lý nước thải. Để đạt được hiệu quả nêu trên, nền tảng này sử dụng các chiến lược năng động để quản lý các nhân tố ảnh hưởng đến việc tiêu thụ điện năng và đảm bảo nhà máy luôn trong tình trạng hoạt động hiệu quả nhất và có hiệu suất cao nhất.

Với những thông số trực tuyến ưu về việc kiểm soát quy trình có hiệu quả và đáng tin cậy cùng giải pháp dữ liệu thời gian thực trong suốt quá trình xử lý nước thải, nền tảng atl đảm bảo 100% phù hợp với các yêu cầu xử lý chất lượng nước.

Nền tảng atl đã được lắp đặt thành công tại hơn 100 máy xử lý nước thải trên toàn thế giới, đáp ứng các yêu cầu khác nhau và cung cấp nhiều lợi ích. Trong một ứng dụng gần đây, nền tảng này đã được lắp đặt tại một nhà máy ở Tây Ban Nha với đặc điểm có sự biến thiên rất lớn về tốc độ dòng chảy nhằm giảm thiểu tiêu thụ năng lượng, trong khi vẫn đảm bảo hiệu quả chất lượng nước thải.

Một chiến lược thuế quan đã được thực hiện với các mô-đun của Nền tảng atl nhằm thúc đẩy tiêu thụ năng lượng vào ban đêm, làm giảm nồng độ của khí nitơ và tăng cường tiết kiệm năng lượng vào ban ngày. Giải pháp tối ưu hóa các nguồn cung cấp khí của nhà máy cũng có thể tiết kiệm đến 25% chi phí năng lượng trong khi vẫn duy trì các yêu cầu xử lý chất lượng nước.

Anh Tuấn (Theo Aqualogy UK)