Chủ nhật, 28/04/2024 | 18:55 GMT+7

Công nghệ Gasplasma chuyển đổi rác thải thành điện năng

11/06/2013

Tập đoàn Advanced Plasma Power (APP) có trụ sở tại Luân Đôn - nhà sáng chế đứng đầu thế giới về công nghệ chuyển hóa chất thải thành năng lượng đã tạo ra công nghệ có tên gọi là Gasplasma.

Dân số toàn cầu ngày càng gia tăng, hoạt động xây dựng và thương mại không ngừng phát triển và theo đó, khối lượng chất thải cũng gia tăng đáng kể. Nguồn tài nguyên bị cạn kiệt, thế giới phải đối mặt với một vấn đề là rác thải và ngày càng khan hiếm nhiên liệu hóa thạch. Gánh nặng đó đè nặng lên môi trường, hạ tầng và ngân sách trên toàn cầu. Nhu cầu cấp thiết đặt ra cho các nhà sáng chế là phát triển các giải pháp quản lý chất thải bền vững và ứng dụng nguồn nhiên liệu tái tạo một cách hiệu quả.

0aad5fce8_4_1.jpg

Xuất phát từ thực tiễn, Tập đoàn Advanced Plasma Power (APP) có trụ sở tại Luân Đôn - nhà sáng chế đứng đầu thế giới về công nghệ chuyển hóa chất thải thành năng lượng đã tạo ra công nghệ có tên gọi là Gasplasma. Gasplasma là cuộc cách mạng công nghệ để xử lý chất thải, biến đổi chất thải và tối đa hóa giá trị của nó thành nguồn năng lượng sạch. Công nghệ tiên tiến Gasplasma đóng vai trò quan trọng trong khi giảm thiểu tác động đến môi trường và tạo ra nguồn năng lượng bền vững. Công nghệ này đã được kiểm chứng là công nghệ độc đáo mới chuyển đổi chất thải đô thị và thương mại thành nhiên liệu tái tạo.

Gasplasma có thể xử lý khoảng 170 nghìn tấn/năm chất thải rắn đô thị và thương mại, bao gồm cả chất thải ngành Xây dựng, đồng thời tạo ra 20MW điện năng cho khoảng 45 nghìn hộ gia đình. Trên toàn cầu, ước tính có khoảng 3,5 tỷ tấn rác thải nói chung không thể xử lý được, chỉ có thể đổ vào các bãi chôn lấp. Vì thế, công nghệ này đáp ứng nhu cầu giảm thiểu gánh nặng về bãi rác thải của đô thị, trong khi tạo ra điện năng cho sinh hoạt địa phương. Công nghệ của APP được kiểm chứng là công nghệ vượt qua những thách thức khắc nghiệt nhất với hiệu quả hơn hẳn so với các công nghệ xử lý rác thải hiện nay trên toàn cầu, hơn nữa công nghệ có thể xử lý trên quy mô lớn.

Theo Xây dựng