Thứ hai, 29/04/2024 | 05:09 GMT+7

Tiết kiệm năng lượng vận hành hồ bơi bằng những cải tiến nhỏ

29/10/2012

Xây dựng hồ bơi làm cho lợi lớn nhờ sử dụng năng lượng hiệu quả với những thay đổi tương đối nhỏ, bao gồm cả vị trí các thiết bị hồ bơi.

Xây dựng hồ bơi làm cho lợi lớn nhờ sử dụng năng lượng hiệu quả với những thay đổi tương đối nhỏ, bao gồm cả vị trí các thiết bị hồ bơi.
 
Công việc tinh chỉnh hợp lý, tiết kiệm đáng kể có thể được thực hiện, đặc biệt là trên hồ thương mại lớn , ông Michael Orr, giám đốc điều hành của Quỹ Pool & Spa Giáo dục Công nghiệp. Ông có kinh nghiệm này trong khi nghiên cứu một bộ hồ học bơi gần Sacramento FPSIE, California, trụ sở chính.
 
Vị trí các cửa thu nước thích hợp giúp tối ưu hóa lưu thông, cho phép các chủ sở hữu hồ bơi để tận dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng và chiến lược khác. "Nó thiết lập một điều kiện mà bạn có thể tiết kiệm tiền", Orr nói.
 
Dưới đây, các chuyên gia đặt cửa hút nước trở lại đạt được hiệu quả tối đa và lợi ích khác.
 
940336828_101circulation.jpg
 
Đối số hiệu quả
 
Mặc dù lợi nhuận có truyền thống được đặt từ 12 đến 18 inches dưới mặt nước, các chuyên gia khuyến cáo rằng họ được cài đặt gần sàn.
 
Ý tưởng bắt đầu vào những năm 1980 khi phiến quân phát minh Mark đô thị đã tạo ra một máy phản lực sàn đặc biệt với mục đích giới thiệu nước nóng. Ý tưởng chung cảm giác nhiệt vào thông qua dưới cùng của hồ bơi sẽ tăng lên phía trên, làm cho nhiệt độ nước phù hợp hơn và loại bỏ lớp nhiệt độ. Việc thực hành đã được làm chậm để đón về, nhưng với sự nhấn mạnh đổi mới đang được đặt trên hiệu quả năng lượng, các khái niệm về cửa hút gió dưới có nhiều người theo hơn.
 
Lợi nhuận thấp cũng làm cho lướt và lọc hiệu quả hơn, và có thể giảm số lượng doanh thu hàng ngày cần thiết, Orr nói. Tất nhiên, skimmers kéo nước từ vài inch trên cùng của hồ bơi. Khi được đặt cao hơn, lợi nhuận gửi nước đã sạch gần như trực tiếp skimmer vì vậy nó sẽ được refiltered, trong khi nước bẩn dưới đây vẫn đặt và không được điều trị.
 
Trong hồ bơi nhất định ngày hôm nay, nó có thể là chỉ có 60-70% nước thông qua skimmer từng vượt qua thực sự cần lọc, Orr nói. Trong các hệ thống cũ hơn, con số đó có lẽ là thấp hơn. Vì vậy, trong khi một "doanh thu" được định nghĩa là một chu kỳ, trong đó tổng số lít trong hồ bơi đã đi qua bộ lọc, thuật ngữ có thể là lừa dối nếu cùng một vài các gallon chỉ là tái chế.
 
Đặt cửa hút gió gần sàn nhà thực sự có thể giúp gửi nước bẩn đối với skimmer. Khi nước sạch vào xuống dưới cùng, nó đẩy nước bẩn lên. "Cuối cùng, nước sẽ xoắn ốc lên, nước mới vào thế chỗ của nó", Orr nói. "Bằng cách đó chúng tôi đang sắp xếp xếp chồng các nước, nếu bạn sẽ. Chúng tôi làm tất cả mọi người rẽ dòng để có được vào skimmer ".
 
Trong đổi mới, cải tiến có thể được thực hiện ngay cả bằng cách chỉ hiện có lợi nhuận hàng đầu về phía sàn nhà, như Orr và nhóm của ông đã làm với các hồ bơi kiểm tra mô tả trước đây. Trước đây, chỉ có khoảng 40% của các nước đi qua bộ lọc tại mỗi doanh thu thực sự cần thiết điều trị.
 
"Nhìn vào các kiểm tra thuốc nhuộm mà chúng tôi đã làm, chúng ta có thể lên [] 80% trong một doanh thu", Orr nói. "Vì vậy, thay vì một hồ bơi cần bốn doanh thu một ngày, chúng ta sẽ có thể nhận được ngay với có thể 1-1/2 hoặc hai. Bạn có biết bao nhiêu năng lượng sẽ tiết kiệm? Lớn. Đặc biệt là nếu chúng ta đang nói lớn hồ [thương mại], chúng ta đang nói hàng trăm hàng ngàn đô la trong điện. "
 
4d8e19c0c_101circulation4.jpg
 
Giải pháp
 
Tuy nhiên, một cách tiếp cận thuần tuý là không cần thiết. Đó là lý do tại sao một số chuyên gia khuyên bạn nên một sự kết hợp của các cửa hút gió trên và dưới. Điều này cho phép các hồ bơi được hưởng lợi từ những thế mạnh của mỗi chiến lược, tạo ra một phong trào từ dưới lên trên để hỗ trợ trong hóa học và phân phối nhiệt, trong khi tạo ra một mảnh vỡ gửi trực tiếp hơn vào skimmers.
 
Justus Builder Barry, ví dụ, sẽ đặt một dòng 3-inch cách điện ở tầng cuối sâu để gửi ra nước nóng, sau đó tăng thêm rằng với lợi nhuận gần gũi hơn với bề mặt. "Chúng tôi sẽ đặt một vài trở lại ở đầu trang, đôi khi chỉ trực tiếp tại một skimmer, giống như nảy ra một góc và vào một skimmer, chỉ để có được một bề mặt ít hơn thực tế lưu thông", ông chủ tịch của Poolscape Inc ở Burlington , Ontario, Canada.
 
Trở lại trên và dưới có thể được kết hợp và valved, với một bộ được sử dụng để sưởi ấm và cho lưu hành. Trong kịch bản này, các bộ trên và dưới sẽ được plumbed riêng.
 
"Thiết kế tốt nhất là [có] một van sẽ xoay", ông Ben Honadel, chủ sở hữu của Hồ bơi bởi Ben tại Santa Clarita, California "Vì vậy, khi bạn nóng hồ bơi và spa, thiết bị truyền động tự động sẽ lần lượt gửi nước dưới cùng của hồ bơi. Sau đó, khi nóng tắt, thiết bị truyền động sẽ quay trở lại và nước sẽ đi đến phía trên của hồ bơi và làm cho di chuyển xung quanh hồ bơi nước []. "
 
Thiết bị truyền động van chạy tắt của 24 volt, và hầu hết các máy sưởi có một nguồn cung cấp điện 24-volt bên trong, Honadel, do đó, chiến lược của ông có thể được thực hiện với một relay 5.
 
Lợi nhuận cũng có thể được đặt gần hoặc trên sàn nhà trong các spa, miễn là lợi nhuận và các máy bay phản lực hydrotherapy chạy máy bơm riêng biệt. (Cách điện đường dây nóng sàn spa sẽ làm tăng tiết kiệm năng lượng).
 
Nhận được xung quanh
 
8309c503d_101circulation3.jpg
 
Đơn giản Rectangle

Khi đặt cửa hút gió trở lại trên hầu như bất kỳ hồ bơi và spa, mục tiêu là để di chuyển các nước hoàn toàn xung quanh tàu. Đối với một hồ bơi hình chữ nhật nhỏ hơn, công việc được thực hiện một cách dễ dàng với ít nhất hai cũng được đặt trở về và hai skimmers. Trung và hình chữ nhật có kích thước lớn hơn sẽ cần phải trở lại nhiều hơn và skimmers.
 
Phức tạp Curves
 
Freeform và hình dạng phức tạp thường yêu cầu các cửa hút gió trở lại nhiều hơn hơn so với các đối tác của họ đơn giản. Máy bay phản lực nên được đặt để đảm bảo nước di chuyển vào vịnh nhỏ và bán kính, nơi mà nó có thể dễ dàng bị mắc kẹt và trì trệ. Trả lại nằm gần băng ghế, swim-outs và các tính năng khác như vậy cũng giúp giữ cho những khu vực sạch sẽ. Vòng quanh và Goin '
Cho dù đặt cửa hút gió trở lại gần sàn nhà hoặc trong vài inch hàng đầu, mục tiêu là để di chuyển các nước xung quanh toàn bộ tàu.
 
"Nếu bạn có một ducky cao su ngồi trên mặt nước, khi bơm lọc, nó sẽ dần dần loại hành trình tất cả các con đường xung quanh hồ bơi," Honadel nói. "Điều đó sẽ thực hiện tất cả các mảnh vỡ mà vùng đất trên bề mặt và ... di chuyển nó qua skimmers và tự nhiên giữ sạch hồ bơi của bạn. Toàn bộ cơ thể nước đang quay vì vậy nó không thể có một điểm chết. "
 
Để đạt được mô hình này là tương đối dễ dàng trong một hồ bơi hình chữ nhật. Bắt đầu với ít nhất hai trở lại và vị trí của chúng về cơ bản đối diện nhau, với một skimmer được cài đặt trong mỗi của hai khoảng cách giữa lợi nhuận.
 
"Nếu bạn có một hồ bơi hình chữ nhật, tôi muốn có một trở lại trên bức tường ở cuối sâu, sau đó một vào cuối nông đẩy qua hướng ngắn của hồ bơi, Honadel. "Vì vậy, một vào cuối sâu của đi để đẩy tất cả các nước đối với các cuối nông và 1 các trong các kết thúc nông cạn sau đó sẽ để đẩy nó trên các kết thúc nông cạn, và chuyển động của hai sẽ gây ra các hồ bơi toàn bộ để di chuyển trong một vòng tròn. "
 
Điều này đòi hỏi tối thiểu của hai cửa hút gió trở lại, nhưng đó là trong một hồ bơi nhỏ và spa với một hình dạng đơn giản. Phụ kiện thêm nên được đặt trong vịnh nhỏ, góc hoặc các khu vực bán kính nơi nước nếu không sẽ trì trệ. Tương tự cũng đúng cho các băng ghế, kệ và bước đầu nơi nước cạn. Lợi nhuận ở những khu vực không chỉ giúp di chuyển nước xung quanh chu vi bên trong của hồ bơi, nhưng cũng có thêm một hành động quét bề mặt của các tính năng này.
 
Trong khi nhiều chuyên gia cài đặt hai trở lại, một số thích như là một quy luật chung. Builder Guy Wood, ví dụ, thường sẽ đặt bốn trở lại trong hồ bơi có thể đo được 250 đến 600 feet vuông. Một tàu 600 đến 800 feet vuông nói chung sẽ có sáu cửa thu nước trở lại để bắt đầu.
 
Nhưng ông ta không được mang đi. "Nếu tôi đặt quá nhiều, tôi sẽ không có đủ áp lực", ông chủ tịch của Westside Watershapes ở Fort Worth, Texas. Bởi vì mối quan tâm này, Justus thường điều trị trở về trên và dưới khác nhau. Để đảm bảo phân phối nhiệt thống nhất về phía dưới cùng của hồ bơi, ông sẽ lặp dưới cửa hút gió. Tuy nhiên, ông sẽ plumb trên trả lại độc lập và van họ để dòng chảy có thể được điều chỉnh để di chuyển nước với một tốc độ hiệu quả.
 
89bc9afba_101circulation2.jpg

Thúy Hằng st