Thứ hai, 29/04/2024 | 07:04 GMT+7

Nhật Bản khởi động dự án cánh đồng điện mặt trời

29/05/2011

Dự án “cánh đồng điện” (điện điền) mà Softbank muốn triển khai trong thời gian tới là muốn tận dụng những tháng nông nhàn để lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời tại những thửa ruộng của các hộ nông dân

Đại gia viễn thông hàng đầu Nhật Bản Softbank và 19 tỉnh thành ở Nhật Bản ngày 25/5 đã nhất trí chế tạo thiết bị điện năng thân thiện với môi trường và phổ cập năng lượng tái sinh như năng lượng mặt trời.


Động thái trên xuất hiện trong bối cảnh cuộc khủng hoảng điện năng Nhật Bản lên tới đỉnh điểm sau sự cố Nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1 và quyết định đóng cửa nhà máy điện Hamaoka do lo ngại động đất gây phát sinh sự cố.


dien Nhat.jpg



Softbank và nhà chức trách các tỉnh thống nhất tổ chức “Hội nghị năng lượng tự nhiên” vào tháng Bảy tới.


Dự án “cánh đồng điện” (điện điền) mà Softbank muốn triển khai trong thời gian tới là muốn tận dụng những tháng nông nhàn để lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời tại những thửa ruộng của các hộ nông dân.


Danh sách các tỉnh tham gia dự án bao gồm Hokkaido, Akita, Saitama, Kaminagawa, Yamanashi, Nagano, Shizuoka, Aichi, Fukui, Mie, Okayama, Hiroshima, Kagawa, Kochi, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Oita và Miyazaki.


Giám đốc Điều hành Softbank, ông Son Masayoshi tuyên bố, toàn bộ lượng điện năng thu được từ các “cánh đồng điện mặt trời” này sẽ được bán hết cho công ty điện lực.



Softbank dự kiến sẽ đóng góp một phần lớn trong dự án trị giá tới 3.000 tỷ yen này, trong khi phía chính quyền các tỉnh sẽ hỗ trợ bằng cách giảm thuế tài sản cố định và cung cấp thông tin về các lô đất dùng cho dự án “điện điền” cũng như tham gia bán điện cho các công ty điện lực.


Thúy Hằng