Thứ bảy, 27/04/2024 | 17:13 GMT+7

Khai mạc Hội nghị các quan chức cấp cao năng lượng Asean lần thứ 28

20/07/2010

Hội nghị các quan chức cao cấp năng lượng ASEAN 28 (SOME 28)đã chính thức khai mạc tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng ngày 19/07/2010. Tham dự Hội nghị có 10 đoàn quan chức cao cấp về năng lượng của các nước Đông Nam Á; Ban Thư ký ASEAN và đại diện các Tổ chức năng lượng Đông Nam Á. Hội nghị sẽ kết thúc ngày 23/07/2010. Các đại biểu đã nghe bản tóm tắt hoạt động AMEM 28 và Cộng đồng Kinh tế ASEAN; dự thảo Quy hoạch kết nối năng lượng trong cộng đồng ASEAN.

Hội nghị các quan chức cao cấp năng lượng ASEAN 28 (SOME 28) đã chính thức khai mạc tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng Ngày 19 tháng 7 năm 2010. Ông Cao Quốc Hưng - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Công Thương - Trưởng SOME Việt Nam - chủ trì Hội nghị.

 

Tham dự Hội nghị có 10 đoàn quan chức cao cấp về năng lượng của các nước Đông Nam Á; Ban Thư ký ASEAN và đại diện các Tổ chức năng lượng Đông Nam Á. Hội nghị sẽ kết thúc ngày 23 tháng 7 năm 2010.

 

Các đại biểu đã nghe bản tóm tắt hoạt động AMEM 28 và Cộng đồng Kinh tế ASEAN; dự thảo Quy hoạch kết nối năng lượng trong cộng đồng ASEAN…

 

Tại hội nghị, các đại biểu nhất trí bầu Việt Nam làm Chủ tịch Hội nghị Bộ trưởng AMEM 28 và Bruney là Phó Chủ tịch Hội nghị Bộ trưởng AMEM 28.


 hn.jpg


Các đại biểu sẽ nghe các báo cáo tổng hợp các hoạt động hợp tác của các Tổ chức năng lượng ASEAN trong các lĩnh vực điện, dầu khí, năng lượng hạt nhân, tiết kiệm năng lượng, chính sách và kế hoạch năng lượng trong khu vực như: Diễn đàn hợp tác trong lĩnh vực Than trong Đông Nam Á (AFOC); Chính sách năng lượng khu vực; Diễn đàn tiết kiệm và bảo tồn năng lượng Đông Nam Á ( EE&C-SSN); Diễn đàn năng lượng tái tạo Đông Nam Á (RE-SSN); Hợp tác trong lĩnh vực Năng lượng hạt nhân dân sự được trình bày bởi Trung Tâm Năng lượng ASEAN (ACE); Hợp tác trong lĩnh vực dầu khí với dự án kết nối đường ống dẫn khí Đông Nam Á (ASCOPE); Hợp tác trong lĩnh vực điện với dự án kết nối mạng lưới điện Đông Nam Á (HAPUA).

 

Hội nghị sẽ nghe Giám đốc Trung tâm Năng lượng ASEAN Nguyễn Mạnh Hùng báo cáo về tình hình hoạt động của Trung tâm Năng lượng ASEAN (ACE), trình bày Dự thảo Kế hoạch ASEAN về hợp tác năng lượng giai đoạn 2015.

 

Hội nghị sẽ thảo luận tiến trình hợp tác năng lượng trong khối ASEAN; Sáng kiến của Malaysia và Singapo về thúc đẩy hợp tác năng lượng trong khối ASEAN

 

Sau khi nghe các báo cáo, các đại biểu tham dự Hội nghị sẽ tham gia thảo luận nhằm chuẩn bị các nội dung hợp tác và đối thoại với các đối tác như Nga, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc… trong khuôn khổ các diễn đàn diễn ra trong ngày 20 và 21 tháng 7 năm 2010, đồng thời chuẩn bị nội dung cho Hội nghị Bộ trưởng Năng lượng ASEAN sẽ khai mạc vào ngày 22 tháng 7 năm 2010.

 

Trình Tiêu