Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:24 GMT+7

Khai giảng khoá đào tạo kiểm toán năng lượng trong công nghiệp

20/10/2008

Sáng nay, ngày 20 tháng 10, khóa đào tạo kiểm toán năng lượng trong công nghiệp đã được khai giảng tại Tổng công ty Giấy Việt Nam, Thị trấn Phong Châu, xã Phù Ninh, Tỉnh Phú Thọ. Khoá tập huấn diễn ra trong 5 ngày (từ 20/10 đến 24/10) do Văn phòng Tiết kiệm năng lượng - Bộ Công Thương tổ chức nhằm cung cấp cho các học viên kiến thức về kiểm toán năng lượng trong ngành công nghiệp.

Tham dự khoá tập huấn có đại diện Văn phòng tiết kiệm năng lượng (TKNL) - Bộ Công Thương, các giảng viên đến từ trường Đại học Điện lực cùng hơn 30 học viên là cán bộ hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp, các chuyên viên và cán bộ phụ trách năng lượng đến từ các Trung tâm tiết kiệm năng lượng Phú Thọ, Hải Phòng, Trung tâm kiểm định an toàn công nghiệp II…

Tại khoá tập huấn, các học viên được nghe giới thiệu về tiết kiệm và quản lý năng lượng bền vững, kiểm toán sơ bộ và kiểm toán chi tiết, các giải pháp năng lượng trong hệ thống chiếu sáng, trong sử dụng các động cơ điện, cho hệ thống máy bơm, máy nén, hệ thống nhiệt, hệ thống thông gió điều hoà, các giải pháp tiết kiệm năng lượng mang tính đặc thù công nghệ. Cũng trong khoá học, các học viên được hướng dẫn phân tích tài chính các dự án tiết kiệm năng lượng, hướng dẫn xây dựng hợp đồng TKNL và cách thức giám sát và xác nhận mức năng lượng tiết kiệm và trực tiếp nghiên cứu cụ thể dự án TKNL.

Theo chương trình nội dung khoá học, sau khi được trang bị kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả các học viên sẽ được tham gia vào hoạt động thực tế áp dụng các giải pháp sử dụng năng lượng hiệu quả tại các phân xưởng tại nhà máy giấy.

Thu Trang