Thứ hai, 29/04/2024 | 12:51 GMT+7

Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) làm việc với Văn phòng Tiết kiệm năng lượng về chương trình hợp tác trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam

23/01/2008

Chiều ngày 22 tháng 01, tại trụ sở Bộ Công Thương, Văn phòng Tiết kiệm năng lượng đã tổ chức buổi làm việc với nhóm chuyên gia của JICA về chương trình hợp tác trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam.

Nội dung của buổi làm việc tập trung chủ yếu đánh giá kết quả và tiến độ của những dự án hợp tác trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng do JICA tài trợ đã và đang triển khai, đề xuất hướng hợp tác trong thời gian tới. Với mục tiêu cung cấp năng lượng bền vững đáp ứng nhu cầu điện năng từ nay đến năm 2015, các đề xuất hợp tác chú trọng vào tăng cường năng lực cung cấp điện, trợ giúp phát triển năng lượng sơ cấp và xúc tiến tiết kiệm và sử dụng năng lượng có hiệu quả.

Liên quan đến các hoạt động trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng, Văn phòng Tiết kiệm năng lượng và nhóm chuyên gia JICA đã thống nhất tập trung vào các hoạt động phát triển và hoàn thiện hệ thống pháp lý, thể chế; phát triển các trung tâm tiết kiệm năng lượng, xây dựng cơ sở dữ liệu tiết kiệm năng lượng, hệ thống nhà quản lý và kiểm toán năng lượng, dán nhãn cho các sản phẩm sử dụng năng lượng...

Thay mặt đoàn công tác JICA, ông Sakuraba Akiyoshi đã bày tỏ sự cám ơn về sự hợp tác của Văn phòng tiết kiệm năng lượng trong thời gian qua và hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự phối hợp chặt chẽ trong tương lai./. 

Thu Trang