Thứ bảy, 27/04/2024 | 05:54 GMT+7

Hải Phòng nâng cao hiệu quả chiếu sáng trong trường học

15/07/2016

Trung tâm Tiết kiệm năng lượng và Sản xuất sạch hơn Hải Phòng đã tổ chức hội nghị “Nâng cao hiệu quả chiếu sáng trong trường học” tại trường tiểu học Nguyễn Đức Cảnh.

Ngày 29/6/2016, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng và Sản xuất sạch hơn Hải Phòng đã tổ chức hội nghị “Nâng cao hiệu quả chiếu sáng trong trường học” tại trường tiểu học Nguyễn Đức Cảnh với sự phối hợp của phòng Giáo dục và đào tạo quận Lê Chân. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Công Thương Hải Phòng, các đại biểu đến từ phòng Giáo dục và đào tạo quận Lê Chân, hiệu trưởng các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn quận, cùng các thầy cô giáo, phụ huynh học sinh trường tiểu học Nguyễn Đức Cảnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo thực trạng chiếu sáng tại trường tiểu học Nguyễn Đức Cảnh và các giải pháp nâng cao hệ thống chiếu sáng tại trường. Bên cạnh đó, đại biểu còn được phổ biến về đặc trưng của các loại đèn cũng như sự ảnh hưởng của mắt khi làm việc thiếu ánh sáng.

Quang cảnh hội nghị

Trong năm học 2015 - 2016, trên địa bàn thành phố Hả Phòng, tỉ lệ mắc bệnh cận thị ở trung học khoảng 10%, trung học cơ sở là 25% và tiểu học là 35%. Việc chiếu sáng ở học đường không đảm bảo là một trong những nguyên nhân dẫn đến giảm thị lực và gây ra tật khúc xạ.

Do vậy, để khắc phục tình trạng thiếu ánh sáng ở các lớp học, giảm dần bệnh cận thị học đường, trong thời gian tới, Trung tâm tiết kiệm năng lượng và sản xuất sạch hơn Hải Phòng sẽ phối hợp với các trường học trên địa bàn quận triển khai lắp đặt, cải tạo hệ thống đèn chiếu sáng học đường, tiến tới sẽ mở rộng ra tất cả các trường trong toàn thành phố, góp phần hạn chế bệnh học đường trong học sinh.

Ngọc Anh