Thứ hai, 29/04/2024 | 13:03 GMT+7

Hà Tĩnh truyền thông hiệu quả trong tiết kiệm điện

24/06/2015

Điện lực Hương Khê đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện nhằm nâng cao nhận thức và hành động của khách hàng trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và có hiệu quả.

Từ đầu mùa hè, thời tiết ở Hà Tĩnh nói chung và Hương Khê nói riêng rất oi bức, nắng nóng kéo dài. Nhiều nơi trên địa bàn bị khô hạn, nước sinh hoạt khan hiếm. Nhu cầu sử dụng điện trong điều kiện nắng nóng của người dân và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ở địa phương tăng cao.

Đứng trước tình hình đó, Điện lực Hương Khê cùng với sự chỉ đạo của Công ty Điện lực Hà Tĩnh về việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện nhằm nâng cao nhận thức của khách hàng trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và có hiệu quả. Điện lực Hương Khê đã lên kế hoạch tuyên truyền tiết kiệm điện với nhiều điểm nhấn quan trọng. Đơn vị đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thực hiện tiết kiệm điện đối với tất cả khách hàng sử dụng điện nhằm góp phần đảm bảo cung ứng điện, tránh xảy ra tình trạng mất điện kéo dài, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, sản xuất kinh doanh của khách hàng sử dụng điện.

Mặc dù quản lý địa bàn rộng, nhiều thôn xã ở xa trung tâm huyện cùng với thời tiết khắc nghiệt của mùa hè nhưng các tổ thợ điện thuộc Điện lực Hương Khê vẫn tăng cường công tác kiểm tra, sửa chữa điện lưới đảm bảo không quá tải điện trong những giờ cao điểm. Đơn vị đã vận động khách hàng cắt giảm lượng đèn quảng cáo, trang trí của các cơ sở dịch vụ thương mại, hệ thống chiếu sáng công cộng. Bên cạnh đó, Điện lực cũng đã phối hợp với các cơ quan ban ngành địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nhân dân, doanh nghiệp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả thông qua việc phát tờ rơi, cẩm nang tiết kiệm điện hướng dẫn cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả đến các khách hàng sử dụng điện. 

Nhân viên công ty điện lực Hương Khê phát tờ rơi 
với nội dunhướng dẫn sử dụng điện an toàn và tiết kiệm điện.

Để đảm bảo cung cấp đủ điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất, Điện lực Hương Khê còn triển khai nhiều chương trình thực hành tiết kiệm điện một cách tích cực, nhất là tổ chức các chiến dịch tuyên truyền về các thôn xóm, khu dân cư với nguyên tắc sử dụng điện 4 đúng là: "Đúng lúc - Đúng chỗ - Đúng cách và Đúng nhu cầu", treo băng rôn tuyên truyền tiết kiệm điện tại trụ sở cơ quan và các nơi tập trung đông dân cư. Thông báo trên hệ thống truyền thanh truyền hình của huyện. Thông qua đó kết nối với trạm phát thanh của 22 xã, thị trấn trên toàn huyện để nội dung tuyên truyền tiết kiệm điện đến với mọi người dân. Đồng thời, tổ chức chương trình “trường học chung tay tiết kiệm điện” tại trường tiểu học Gia Phố; Tổ chức cuộc thi gia đình tiết kiệm điện năm 2015 và tổ chức cho các khách hàng sử dụng điện ký cam kết sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Ông Bùi Quang Nhiệm- Giám đốc Điện lực Hương Khê cho biết: “Việc triển khai nhiều chương trình thực hành tiết kiệm điện trên địa bàn đã được phần lớn các hộ gia đình và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà máy trên địa bàn đã hưởng ứng tích cực, góp phần cùng ngành điện lực tiết kiệm năng lượng, nhằm đảm bảo cung cấp đủ điện trong những tháng cao điểm của mùa hè. Điều đặc biệt là Điện lực đã tổ chức đội ngũ tuyên truyền viên đến các trường học trên địa bàn thị trấn để tuyên truyền tiết kiệm điện. Việc đưa nội dung tiết kiệm điện vào trong các trường học là một trong những hoạt động đầy thiết thực nhằm giáo dục cho các em có ý thức sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả ngay từ tuổi thanh, thiếu niên. Và các em cũng chính là những tuyên truyền viên xuất sắc nhất cho mỗi gia đình để nhắc nhở người thân của mình thực hiện tiết kiệm điện”. Hiện nay, Điện lực Hương Khê đang tiếp tục cải tạo, nâng cấp hệ thống lưới điện hạ áp nông thôn nhằm nâng cao chất lượng cung ứng điện, tăng cường kiểm tra sử dụng điện, chống trộm cắp điện.. nhằm giảm tỷ lệ tổn thất điện năng.

Với đồng loạt các giải pháp được triển khai và được thực hiện có hiệu quả, Điện lực Hương Khê phấn đấu đảm bảo cấp điện đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh và đời sống Nhân dân trong mùa hè 2015 trên địa bàn toàn huyện.

Theo Hà Tĩnh News