Thứ tư, 01/05/2024 | 10:04 GMT+7

Cà Mau kiểm tra sử dụng điện an toàn tiết kiệm và hiệu quả

12/08/2014

Từ ngày 18-7 đến ngày 25-8, đoàn kiểm tra liên ngành gồm các cán bộ thuộc Sở Công Thương tỉnh Cà Mau và công ty Điện lực tỉnh Cà Mau sẽ tiến hành kiểm tra việc sử dụng điện an toàn tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn.

Từ ngày 18-7 đến ngày 25-8, đoàn kiểm tra liên ngành gồm các cán bộ thuộc Sở Công Thương tỉnh Cà Mau và công ty Điện lực tỉnh Cà Mau sẽ tiến hành kiểm tra việc sử dụng điện an toàn tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn 9 huyện, thành phố theo quyết định số 92/QĐ-SCT ngày 01/7/2014 của Sở Công thương tỉnh Cà Mau. 

Đối với công tác an toàn điện, đoàn đã đến làm việc với những chủ thể có công trình vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp, lập biên bản giải tỏa, tháo gỡ những chướng ngại vật vi phạm như angten, giàn giáo, biển hộp đèn quảng cáo… Đối với những công trình kiến trúc xây dựng cơ bản, đoàn lập biên bản yêu cầu cam kết tháo gỡ. 

da08fd746_cm_1.jpg

Những hộ dân vi phạm an toàn hành lang lưới điện được nhắc nhở 

Đoàn cũng tiến hành kiểm tra đường dây điện đối với các khách hàng sử dụng điện vào mục đích nuôi tôm công nghiệp. Trong trường hợp chưa đạt yêu cầu kỹ thuật, đoàn đã lập biên bản hướng dẫn nhân dân thực hiện theo đúng quy cách đảm bảo an toàn, hạn chế nguy cơ xảy ra tai nạn điện. 

84b724157_cm2.jpg

Những hộ dùng điện nuôi tôm chưa đúng quy cách cũng được hướng dẫn để khắc phục, hạn chế tai nạn điện

Về công tác tiết kiệm điện, đoàn chọn những doanh nghiệp, cơ quan hành chính sự nghiệp, chiếu sáng công cộng, sản xuất, và sản xuất trọng điểm để làm việc. Nhìn chung các đối tượng khách hàng nêu trên đã có ý thức thực hiện tiết kiệm điện, nhưng chủ yếu trên phương diện tuyên truyền nội bộ, chưa xây dựng được nội quy trong cơ quan doanh nghiệp, cũng như chưa xây dựng được phương án vận hành các thiết bị trọng điểm khi xảy ra tình trạng thiếu điện, ngoài ra đoàn còn yêu cầu các khách hàng trên cam kết thực hiện tiết kiệm điện, sử dụng điện vào giờ thấp điểm, cam kết cắt giảm phụ tải khi xảy ra thiếu điện.

5e60ee742_cm3.jpg

DN tiêu thụ từ 3 triệu kWh sẽ được tư vấn kiểm toán năng lượng

Một điểm mới trong lần kiểm tra này đó là đối với những khách hàng sản xuất trọng điểm hằng năm sử dụng từ 3 triệu kWh trở lên đã được hướng dẫn trình tự thủ tục để thực hiện chương trình kiểm toán năng lượng theo đúng Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả. Các Doanh nghiệp được tư vấn đơn vị kiểm toán và nếu thực hiện sẽ được miễn phí hoàn toàn về kinh phí thực hiện hồ sơ về kiểm toán năng lượng.

Ngoài việc kiểm tra ghi nhận bằng biên bản, đoàn còn phối hợp với Đài phát thanh truyền hình tỉnh Cà Mau ghi hình làm phóng sự tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện đại thông tin chúng để người dân thực hiện sử dụng điện an toàn tiết kiệm hiệu quả.

Theo PC Cà Mau