Thứ sáu, 26/04/2024 | 03:32 GMT+7

TP. Hồ Chí Minh đi đầu tuyên truyền tiết kiệm điện

24/07/2014

Nhờ triển khai tốt các chương trình, tổng sản lượng điện tiết kiệm trên toàn địa bàn TP.HCM giai đoạn 2009 - 2013 đạt hơn 1,79 tỷ kwh, tương ứng 2.689 tỷ đồng.

Tổng công ty Điện lực TP.HCM, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Thành đoàn, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM, Hội Cựu chiến binh, Hội Luật gia và Trung tâm tiết kiệm năng lượng thành phố (thuộc Sở Khoa học- Công nghệ TPHCM) phổ biến về công tác tuyên truyền tiết kiệm điện cũng như quy định dán nhãn trên sản phẩm tiết kiệm điện, dành cho lực lượng vũ trang và hội phụ nữ tại 24 quận, huyện.

Tính đến nay, đã có 25 lớp được tập huấn, trong đó có 1 lớp tuyên truyền viên nòng cốt đặt tại Tổng công ty Điện lực thành phố. Nội dung các buổi tập huấn chú trọng vào việc phổ biến kiến thức về Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, cũng như các quyết định, thông tư, nghị định xung quanh vấn đề này. Trong đó, có việc phổ biến về lộ trình dán nhãn năng lượng, được áp dụng với nhóm thiết bị điện gia dụng và công nghiệp; nhóm thiết bị văn phòng và thương mại; nhóm phương tiện giao thông vận tải.

6fbbc3610_0001.jpg

Phát động chương trình "Cùng bạn sử dụng điện an toàn tiết kiệm"

Trong những năm qua, TP.HCM được đánh giá là địa phương đi đầu trong công tác tuyên truyền tiết kiệm điện. Những buổi phổ biến kiến thức như thế này chỉ là một trong số rất nhiều các chương trình tuyên truyền mà thành phố đã tổ chức. Nhiều chương trình đã được người dân ủng hộ nhiệt tình và thu được hiệu quả tích cực như: "Gia đình tiết kiệm điện", "Tuyến đường kiểu mẫu tiết kiệm điện", "Cùng bạn sử dụng điện an toàn và tiết kiệm"...
Nhờ triển khai tốt các chương trình, tổng sản lượng điện tiết kiệm trên toàn địa bàn TP.HCM giai đoạn 2009 - 2013 đạt hơn 1,79 tỷ kwh, tương ứng 2.689 tỷ đồng. 
Sáu tháng đầu năm 2014, trên địa bàn thành phố tiết kiệm được 228,36 triệu Kwh, tương ứng 404 tỷ đồng.

Mai Lan