Thứ bảy, 21/09/2024 | 18:46 GMT+7

Cầu Giấy: Giao lưu chương trình tiết kiệm điện tại 13 trường Trung học cơ sở

08/11/2013

Công ty Điện lực Cầu Giấy phối hợp với các trường trung học cơ sở trên địa bàn triển khai chương trình giao lưu tiết kiệm điện với chủ đề “Tiết kiệm năng lượng vì thế hệ mai sau”, từ ngày 4/11 – 16/12/2013.

Công ty Điện lực Cầu Giấy - Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội - EVN HANOI, đã phối hợp với các trường trung học cơ sở trên địa bàn triển khai chương trình giao lưu tiết kiệm điện với chủ đề “Tiết kiệm năng lượng vì thế hệ mai sau” trên địa bàn từ ngày 4/11 – 16/12/2013.

Chương trình nhằm mục đích giáo dục cho các em học sinh khối Trung học cơ sở thói quen, ý thức, trách nhiệm trong việc sử dụng năng lượng an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

cad21eacc_5e85bd35113b4afdb5c372e21a500218.jpg
 
Học sinh trường THCS Trung Hòa tham gia chương trình giao lưu tiết kiệm năng lượng vì thế hệ mai sau 
 
Cô Đỗ Thị Nội - Hiệu trưởng trường THCS Trung Hòa - Cầu Giấy cho biết, trước đây, nhà trường đã có một số hoạt động để hướng dẫn các em học sinh thực hiện tiết kiệm điện tại trường, lớp thông qua chương trình giáo dục môi trường. Phần lớn các em đều biết những thao tác cơ bản để tiết kiệm điện như tắt đèn, điện khi không sử dụng. 

Theo cô Đỗ Thị Nội, sau hoạt động giao lưu “Tiết kiệm điện vì thế hệ tương lai” giữa Công ty Điện lực Cầu Giấy và nhà trường, các em học sinh sẽ được trang bị thêm các kiến thức về tiết kiệm điện nói riêng và năng lượng nói chung. Từ đó, mỗi học sinh sẽ là một tuyên truyền viên nhắc nhở người thân trong gia đình cùng thực hiện.

 
e25449467_f7be1a4ec95145469132c43c6a251720.jpg
 
Tuyên truyền viên của PC Cầu Giấy phát tờ rơi tiết kiệm điện cho các em học sinh 
 
Khác với chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường tiểu học là học sinh xếp chữ để tìm ra thông điệp “Tiết kiệm điện”, các em học sinh khối Trung học cơ sở tham gia trả lời các câu hỏi liên quan tới sử dụng điện an toàn - tiết kiệm - hiệu quả.

Mỗi câu hỏi là một thông điệp thể hiện hành động nhỏ hiệu quả lớn trong việc tiết kiệm năng lượng và gắn liền với việc học tập, sinh hoạt hàng ngày của các em học sinh. Vì vậy, chương trình giao lưu "Tiết kiệm năng lượng vì thế hệ mai sau" của Công ty Điện lực Cầu Giấy đã thu hút đông đảo học sinh tham gia.

Một hoc sinh cho biết, chương trình đã cho em nhiều kiến thức về tiết kiệm điện. Từ bây giờ, khi đọc sách hay học bài ban ngày em sẽ mở tất cả cửa sổ để lấy áng sáng. Đồng thời, em sẽ nhắc nhở các bạn trong lớp và người thân trong gia đình cùng thực hiện tiết kiệm điện".

Tuấn Anh