Thứ hai, 29/04/2024 | 08:01 GMT+7

PC Đồng Nai: Đưa kiến thức tiết kiệm điện về các huyện miền núi

01/10/2013

Điện lực Định Quán - Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai, tổ chức tập huấn kỹ năng tuyên truyền tiết kiệm điện cho cán bộ 2 huyện Tân Phú và Định Quán.

Điện lực Định Quán (Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai) vừa  tổ chức tập huấn kỹ năng tuyên truyền tiết kiệm điện cho cán bộ 2 huyện Tân Phú và Định Quán.

Những năm qua, điều kiện sống của bà con các xã, huyện miền núi ngày càng được nâng cao, nhu cầu sử dụng các thiết bị, như: ti vi, quạt, tủ lạnh... có xu hướng tăng. Tuy nhiên, người dân nơi đây ít có cơ hội được chỉ dẫn về các kỹ năng tiết kiệm điện.

Nhưng lâu nay người dân trên địa bàn các huyện miền núi Đồng Nai chưa từng chú ý đến những chi tiết nhỏ nhưng có tác dụng tiết kiệm điện khá lớn. Ví dụ: ngắt khỏi nguồn bằng cách rút phích cắm ra khỏi ổ điện đối với ti vi, đầu máy, quạt... khi không sử dụng.

4c7ff9e4b_tkdvemiennuidn.jpg

Đội ngũ tuyên truyền viên được trang bị kiến thức cơ bản về cách sử dụng điện hiệu quả.
Theo Điện lực Định Quán, ngành Điện thường xuyên phối hợp với chính quyền các địa phương trong việc tổ chức sinh hoạt, tập huấn về tiết kiệm điện cho cán bộ chuyên trách xã, huyện. 

Thời gian qua, hầu hết các xã vùng sâu, vùng xa đều sử dụng hệ thống loa truyền thanh được phát mỗi ngày để tuyên truyền việc tiết kiệm điện nhằm giúp cho người dân có ý thức hơn về lĩnh vực này. 

Qua các lớp tập huấn, đội ngũ tuyên truyền viên đều có kiến thức cơ bản về cách sử dụng điện hiệu quả để truyền đạt lại cho cư dân địa phương nơi mình công tác.

Tuấn Anh