Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:50 GMT+7

Bình Thuận: Xây dựng thí điểm mô hình chiếu sáng công cộng

23/09/2013

Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Bình Thuận sẽ triển khai xây dựng thí điểm mô hình chiếu sáng công cộng sử dụng các loại đèn tiết kiệm năng lượng

Triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2013, cuối quý III năm nay, Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Bình Thuận sẽ bắt đầu triển khai xây dựng thí điểm mô hình chiếu sáng công cộng sử dụng các loại đèn tiết kiệm năng lượng thay thế các loại đèn chiếu sáng tiêu hao năng lượng trên tuyến đường được chọn.

eb5d613ec_dienqb2.3.jpg

Qua khảo sát, tuyến đèn chiếu sáng công cộng dọc quốc lộ 1A từ Huyện đội đến ngã tư Liên Hương của huyện Tuy Phong đã được chọn để xây dựng thí điểm mô hình. Dự kiến, sau khi hoàn thành, mô hình sẽ tiết kiệm từ 50-60% mức tiêu thụ năng lượng trên tuyến đường so với trước khi thay thế đèn chiếu sáng. Mô hình trên sẽ được hoàn thành trong năm 2013.

Ngoài ra, trung tâm cũng tổ chức trình diễn trực quan việc sử dụng đèn LED cho các tổ chức, đơn vị và cá nhân trên địa bàn tỉnh nhằm góp phần nâng cao nhận thức của người dân và tuyên truyền cho chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Theo VEN