Thứ sáu, 26/04/2024 | 07:18 GMT+7

Entech Hanoi 2013: Sôi động hợp tác quốc tế về năng lượng, môi trường

20/05/2013

Nếu như Entech Hanoi 2012 chỉ có 64 gian hàng của các DN nước ngoài thì năm nay, cho đến thời điểm hiện tại, Entech Hanoi 2013 đã có hơn 50 DN nước ngoài đăng kí trên 80 gian hàng.

Nếu như Entech Hanoi 2012 chỉ có 64 gian hàng của các DN nước ngoài thì năm nay, cho đến thời điểm hiện tại, Entech Hanoi 2013 đã có hơn 50 DN nước ngoài đăng kí trên 80 gian hàng. Con số này được ban tổ chức kỳ vọng còn sẽ tăng hơn nữa trong thời gian chuẩn bị đến ngày khai mạc chính thức.
Đó là thông tin được đưa ra trong buổi họp báo về Hội chợ triển lãm quốc tế về năng lượng hiệu quả - môi trường Hà Nội 2013 (Entech Hanoi 2013) được Sở Công Thương tổ chức sáng ngày 17/5. Với chủ đề “Hiệu quả năng lượng – môi trường, hiệu quả kinh doanh phát triển bền vững”, Entech Hanoi 2013 sẽ diễn ra từ ngày 29 – 31/5 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam, hứa hẹn là môi trường giao thương sôi động cho hợp tác kinh doanh về lĩnh vực năng lượng, môi trường.

4d7bad588_3.jpg

Tại buổi họp báo, ông Phạm Đức Tiến, Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Entech Hanoi 2013 là sự nối tiếp thành công của 4 năm tổ chức trước đó và là triển lãm quốc tế có quy mô lớn nhất cả nước về chuyên ngành tiết kiệm năng lượng – môi trường. Entech Hanoi 2013 dự kiến sẽ có quy mô 200 gian hàng với gần 100 DN cả trong và ngoài nước tham gia.

Các sản phẩm được trưng bày tập trung vào các nhóm như: Hệ thống chiếu sáng tiết kiệm điện, hiệu suất cao; công nghệ, thiết bị nhiệt; công nghệ thiết bị điện; hệ thống gas; thiết bị gia dụng; năng lượng tái tạo, năng lượng mới; công nghệ sản xuất sạch và công nghệ môi trường. Bên cạnh đó còn có khu trưng bày thành tựu “Entech Hanoi, 5 năm một chặng đường”, 3 gian hàng tư vấn giới thiệu mô hình sản phẩm và giải pháp sử dụng tiết kiệm năng lượng, sản phẩm công nghệ sử dụng năng lượng mặt trời, năng lượng tái tạo…

Mục đích của Hội chợ nhằm tạo môi trường thuận tiện cho các DN tiếp cận giải pháp công nghệ tiên tiến có hàm lượng tri thức cao nhằm giảm chi phí đầu vào và nâng cao khả năng cạnh tranh của DN. Cùng với đó, Entech 2013 cũng sẽ tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm, trang thiết bị công nghệ tiên tiến tiết kiệm năng lượng, công nghệ sản xuất sạch hơn, sử dụng hợp lý các nguồn tài nguyên, giảm thiểu ô nhiễm môi trường. “Triển lãm năm nay sẽ tạo điều kiện cho các DN Hà Nội và các tỉnh vùng đồng bằng Bắc bộ xúc tiến đầu tư các giải pháp công nghệ có hàm lượng tri thức cao”, ông Tiến nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Phi Hùng, Giám đốc Công ty Cổ phần tổ chức Hội chợ và Sự kiện toàn cầu, đại diện Ban tổ chức cho biết, theo con số thống kê hiện tại đã có hơn 170 gian hàng của các DN trong và ngoài nước đăng kí. Đặc biệt, các DN nước ngoài năm nay có xu hướng mang đến Việt Nam nhiều công nghệ xử lý môi trường hơn. Ví dụ như DN Đức đã đăng ký các sản phẩm xử lý môi trường cho các ao hồ tại Hà Nội, DN Thụy Sỹ lại tập trung vào giải pháp lọc không khí, các chất thải rắn…

Entech Hanoi 2013 được kỳ vọng sẽ thúc đẩy hợp tác kinh doanh về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường giữa doanh nghiệp và các nhà cung cấp dịch vụ năng lượng trong và ngoài nước.

Các chương trình chính sẽ diễn ra trong khuôn khổ Entech Hanoi 2013:

Hội thảo Thực trạng và giải pháp tiết kiệm năng lượng đối với các DN vừa và nhỏ Cuộc thi “Cán bộ quản lý điện lực giỏi” Hội thảo “Giải pháp hiệu quả sử dụng năng lượng trong công nghiệp” Hội thảo “Kiểm toán năng lượng và quản lý năng lượng” Hội thảo “Giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong tòa nhà thương mại, dịch vụ và tòa nhà trụ sở Cuộc thi “Sản phẩm công nghệ xanh”.

Các chương trình chính sẽ diễn ra trong khuôn khổ Entech Hanoi 2013:

Hội thảo Thực trạng và giải pháp tiết kiệm năng lượng đối với các DN vừa và nhỏ

Cuộc thi “Cán bộ quản lý điện lực giỏi”

Hội thảo “Giải pháp hiệu quả sử dụng năng lượng trong công nghiệp”

Hội thảo “Kiểm toán năng lượng và quản lý năng lượng”

Hội thảo “Giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong tòa nhà thương mại, dịch vụ và tòa nhà trụ sở

Cuộc thi “Sản phẩm công nghệ xanh”

 
Linh Linh