Thứ hai, 29/04/2024 | 08:17 GMT+7

Đồng Nai tổ chức hội thảo tiết kiệm điện tại các Điện lực

30/11/2012

Sáng 27/11, PC Đồng Nai đã tổ chức hội thảo tiết kiệm điện (TKĐ) năm 2012 tại Điện lực Nhơn Trạch. Tham dự có hơn 40 khách hàng công nghiệp trọng điểm trên địa bàn.

Sáng 27/11, PC Đồng Nai đã tổ chức hội thảo tiết kiệm điện (TKĐ) năm 2012 tại Điện lực Nhơn Trạch. Tham dự có hơn 40 khách hàng công nghiệp trọng điểm trên địa bàn.

8314e642e_tkddongnai.jpg

Tại hội thảo Thạc sỹ Vũ Doãn Chi - Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP Hồ Chí Minh đã phổ biến một số nội dung của Nghị định 73/2011/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; hướng dẫn, chia sẻ một số giải pháp, sáng kiến kinh nghiệm trong việc TKĐ tại các doanh nghiệp; các điều kiện, tiêu chí để xây dựng nền công nghiệp xanh;...

Các đại biểu cũng đã được nghe đại diện Trung tâm Giải pháp tối ưu Hitachi Asia giới thiệu về các giải pháp tiết kiệm năng lượng cho khu công nghiệp qua kinh nghiệm và công nghệ Hitachi như: giải pháp thu hồi nhiệt và phát điện hỗn hợp; giải pháp tiết kiệm năng lượng bằng biện pháp sử dụng biến tần,...

Hội thảo cũng là dịp để các doanh nghiệp trao đổi kinh nghiệm về các giải pháp cải tiến công nghệ, kỹ thuật, quản lý điện năng nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng.

Trước đó ngày 23/11, PC Đồng Nai cũng đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề TKĐ tại trường Tiểu học Kim Đồng, thị xã Long Khánh. Hơn 200 học sinh đã tham gia buổi sinh hoạt. Với những hoạt động vui chơi có thưởng, buổi sinh hoạt đã cuốn hút tất cả học sinh tham gia thảo luận các nội dung về TKĐ, tại sao phải TKĐ, làm thế nào để sử dụng điện tiết kiệm và an toàn.

Tổ chức hội thảo TKĐ là một trong những hoạt động nhằm tuyên truyền, vận động toàn dân tham gia, hưởng ứng chương trình TKĐ theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai. Theo kế hoạch, trong năm 2012, PC Đồng Nai sẽ tổ chức các buổi hội thảo TKĐ tại 8 điện lực trực thuộc dành cho đối tượng đoàn thanh niên, phụ nữ, học sinh tiểu học và khách hàng công nghiệp. Đến nay, PC Đồng Nai đã tổ chức thành công các buổi hội thảo tại huyện Xuân Lộc, Long Khánh, Định Quán và Nhơn Trạch. Từ nay đến hết tháng 12/2012, PC Đồng Nai sẽ phối hợp với các cơ quan, ban ngành, địa phương tiếp tục tổ chức các buổi hội thảo TKĐ tại điện lực Long Thành, Thống Nhất, Trị An và Biên Hòa.

Với mục tiêu xã hội hóa TKĐ trong toàn dân và hàng nămtỷ lệ TKĐ đạt trên 1% sản lượng điện thương phẩm, ngoài việc tổ chức các buổi hội thảo TKĐ, PC Đồng Nai sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, quảng bá sử dụng đèn compact TKĐ, máy nước nóng năng lượng mặt trời, triển khai và nhân rộng mô hình “Ấp văn hóa tiết kiệm điện” trên địa bàn toàn tỉnh./.

Theo PC Đồng Nai