Thứ bảy, 27/04/2024 | 01:49 GMT+7

Phong trào "Gia đình tiết kiệm điện" ở Công ty điện lực Bắc Giang

06/11/2012

Phong trào thi đua "Gia đình tiết kiệm điện năm 2012" mặc dù mới được Công ty Điện lực Bắc Giang phát động nhưng đã nhận được sự hưởng ứng, tự nguyện tham gia của các hộ là cán bộ, công nhân viên Công ty mua điện trực tiếp từ đơn vị.

51e3f1ef2_is_7.jpgPhong trào thi đua "Gia đình tiết kiệm điện năm 2012" mặc dù mới được Công ty Điện lực Bắc Giang phát động nhưng đã nhận được sự hưởng ứng, tự nguyện tham gia của các hộ là cán bộ, công nhân viên Công ty mua điện trực tiếp từ đơn vị. Phong trào này đã có ý nghĩa thiết thực góp phần giáo dục ý thức thực hiện tiết kiệm điện trong mỗi gia đình.
Gia đình anh Ngô Ngọc Tuấn ở tổ 2, phường Ngô Quyền (TP Bắc Giang) là một trong số hơn 700 hộ gia đình cán bộ, công nhân viên của Công ty Điện lực Bắc Giang đã tự nguyện đăng ký tham gia thực hiện phong trào thi đua "Gia đình tiết kiệm điện năm 2012". Mặc dù đã lắp đặt hệ thống đèn tuýp dài tại tất cả các phòng trong nhà, nhưng để tiết kiệm điện, gia đình anh Tuấn vẫn thường xuyên chỉ dùng đèn compact và đèn Led. Đối với các thiết bị điện khác như ti vi, quạt điện... anh và những thành viên trong gia đình đều có ý thức tắt ngay khi không có nhu cầu sử dụng.  Với những thiết bị điện tiêu tốn nhiều điện năng như: Tủ lạnh, điều hoà, máy giặt khi mua  anh cũng lựa chọn những sản phẩm có tính năng tiết kiệm điện và hạn chế sử dụng vào những giờ cao điểm. Ngoài ra, gia đình đều tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên vừa giúp không khí trong nhà luôn thoáng mát, vừa tiết kiệm được chi phí tiền điện hàng ngày dùng cho sinh hoạt. Anh cũng như các cán bộ công nhân viên khác của Công ty đều nhận thức rõ: Tiết kiệm điện trước hết là mang lại lợi ích cho chính gia đình mình.

Có thể nhận thấy, phong trào thi đua "Gia đình tiết kiệm điện" mới được triển khai nhưng đã nhận được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo các hộ gia đình cán bộ công nhân viên của công ty. Điều này thể hiện bằng việc mọi người đã chủ động trang bị các thiết bị điện tiết kiệm, điển hình như thay thế các bóng đèn sợi đốt, sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời...Đồng thời có ý thức thường xuyên bảo trì, vệ sinh lau chùi sạch sẽ các thiết bị điện, điều này vừa góp phần tránh hư hỏng đồ dùng vừa giảm bớt tổn thất tiêu thụ điện. Hầu hết các gia đình khi thực hiện tiết kiệm điện đã giảm được ít nhất là 15% chi phí tiền điện mỗi tháng.

Mục tiêu của phong trào thi đua "Gia đình tiết kiệm điện" nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức và xây dựng thói quen sử dụng điện tiết kiệm, trước hết là trong mỗi cán bộ, công nhân viên ngành điện. Để được công nhận là gia đình tiết kiệm điện, các hộ phải cam kết thực hiện tiết kiệm ít nhất 10% lượng điện tiêu thụ trong quý III năm 2012, so với cùng kỳ năm 2011.

Theo dự kiến, Công ty Điện lực Bắc Giang sẽ trao giải thưởng và tặng danh hiệu "Gia đình tiết kiệm điện năm 2012" từ 10 đến 20 hộ tiết kiệm điện tiêu biểu.
 
 Theo Báo ĐT Bắc Giang