Thứ sáu, 26/04/2024 | 15:11 GMT+7

Quảng Trị quyết tâm thực hiện tốt kế hoạch tiết kiệm điện 2014

23/04/2014

Năm 2014, dưới sự tham mưu của Sở Công Thương, Công ty điện lực Quảng Trị đã ban hành, tuyên truyền và thực hiện kế hoạch tiết kiệm trên toàn tỉnh.

Năm 2014, dưới sự tham mưu của Sở Công Thương, Công ty điện lực Quảng Trị đã ban hành, tuyên truyền và thực hiện kế hoạch tiết kiệm trên toàn tỉnh.

Tuyên truyền về tiết kiệm điện được đánh giá là công tác mấu chốt để nâng cao nhận thức của người dân trong việc sử dụng năng lượng hiệu quả. Vậy nên, PC Quảng Trị đã tổ chức chiến dịch tuyên truyền kéo dài trong suốt 3 tuần về sử dụng tiết kiệm điện. Những buổi lễ mít tinh, ra quân diễu hành hưởng ứng Giờ trái đất cũng như quảng bá các thiết bị sử dụng tiết điệm, đã được tổ chức tại các cụm dân cư và trụ sở các đơn vị điện lực. Ngoài sự tham gia của lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh, Cơ quan công an, Đoàn thanh niên, những sự kiện này còn nhận được sự quan tâm của đông đảo báo giới và người dân.

PC Quảng Trị cũng cho treo băng rôn, pano trên các tuyến phố và phát hơn 18 ngàn tờ rơi tuyên truyền về tiết kiệm điện cho người dân. Song song với các hoạt động trên, PC Quảng Trị còn cho chạy xe đọc loa trên các tuyến phố và phát sóng các chương trình về tiết kiệm điện trên Đài truyền hình địa phương.

7f1abc285_pc_quang_tri.jpg

Tuyên truyền tiết kiệm điện tại Quảng Trị

Đối với khách hàng, PC Quảng Trị cũng tổ chức nhiều chương trình  thi đua như “Gia đình Tiết kiệm điện”, “Tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học”, “Chương trình quảng bá sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời”. Thành phố Đông Hà là địa bàn đi đầu trong công tác tiết kiệm năng lượng. Sau tháng ra quân về tuyên truyền tiết kiệm điện, chỉ tính riêng trên địa bàn thành phố đã có 1.473 hộ gia đình khách hàng liên tục trong 3 tháng 4,5,6 có tỉ lệ tiết kiệm điện hàng tháng trên 10%, tổng sản lượng điện mà các hộ gia đình trên đã tiết kiệm được là 359.733 kWh. Ngoài ra, toàn tỉnh Quảng Trị cũng tiết kiệm được 3.500 kWh trong Giờ Trái đất.

Năm ngoái, PC Quảng Trị đã tiết kiệm được 78.451 kWh và lũy kế cả năm là 11.362.817 kWh chiếm 2,82% tổng sản lượng điện thương phẩm. Năm nay, PC Quảng Trị đã lên kế hoạch quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ Tổng Công ty Điện lực miền Trung giao, phấn đấu nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng đi đôi với tiết kiệm điện lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm truyền thống ngành Điện lực Việt Nam.

Hải Yến