Thứ sáu, 26/04/2024 | 16:26 GMT+7

Hà Nội kiểm tra 40 doanh nghiệp tiêu thụ năng lượng trọng điểm

11/04/2013

Trung tâm tiết kiệm năng lượng Sở Công Thương (ECC HANOI) và Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) vừa phối hợp đi kiểm tra 40 doanh nghiệp tiêu thụ năng lượng trọng điểm tại 10 quận, huyện trên địa bàn.

1bddb8b0e_download_15.jpgTrung tâm tiết kiệm năng lượng Sở Công Thương (ECC HANOI) và Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) vừa phối hợp đi kiểm tra 40 doanh nghiệp tiêu thụ năng lượng trọng điểm tại 10 quận, huyện trên địa bàn.

Nội dung quan trọng nhất của đợt kiểm tra kéo dài 10 ngày (từ ngày 25/3 đến ngày 5/4/2013) là đánh giá mức độ tiêu thụ năng lượng và việc chấp hành Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của các doanh nghiệp.

Theo đoàn kiểm tra, nhìn chung, các doanh nghiệp đều đã thực hiện tốt việc áp dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng vào sản xuất kinh doanh. Hầu hết các văn phòng, nhà xưởng đều đã sử dụng bóng đèn huỳnh quang tiết kiệm điện và đèn compact, thay thế cửa gỗ bằng cửa kính tận dụng ánh sáng tự nhiên…

Một số doanh nghiệp được kiểm tra đã có cán bộ chuyên trách về quản lý năng lượng hoặc có kinh nghiệm về quản lý năng lượng. Tuy nhiên, việc kiểm toán năng lượng bước đầu còn khá mới mẻ ở Việt Nam nên nhìn chung, năng lực của các cán bộ này chưa thể đáp ứng được việc xây dựng một chiến lược tiết kiệm năng lượng bài bản cho doanh nghiệp.

Thông qua đợt kiểm tra này, Sở Công Thương và EVN HANOI mong muốn các doanh nghiệp trọng điểm nói riêng và các khách hàng sử dụng điện nói chung trên địa bàn thành phố cần có sự nhận thức đầy đủ và đồng thuận, sâu sắc về an ninh năng lượng quốc gia, vì sự phát triển bền vững, để giúp cho công tác kiểm toán năng lượng và việc thực thi Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả được đưa vào thực tiễn

Theo Công An Nhân Dân