Thứ sáu, 26/04/2024 | 17:01 GMT+7

Yên Bái chú trọng Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

10/07/2014

Được sự tham mưu của Sở Công Thương, UBND tỉnh Yên Bái đã lên kế hoạch, tổ chức, thực hiện và quản lý Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn tỉnh.

Được sự tham mưu của Sở Công Thương, UBND tỉnh Yên Bái đã lên kế hoạch, tổ chức, thực hiện và quản lý Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn tỉnh.

Sở Công Thương đã phối hợp với với Đài Phát thanh - Truyền hình, Công ty Điện lực Yên Bái và các cơ quan liên quan tăng cường tuyên truyền về sử dụng điện tiết kiệm tới các đối tượng sử dụng điện sinh hoạt, kinh doanh và sản xuất.

5b9d91d90_yen_bai_1.jpg

Chương trình Chung tay tiết kiệm điện tại trường tiểu học Nguyễn Trãi, Yên Bái

Cụ thể, tỉnh đã tổ chức các cuộc thi như “Gia đình tiết kiệm điện thành phố Yên Bái năm 2013”. Cuộc thi đã giúp tỉnh tiết kiệm được 175.736 kWh sau 3 tháng phát động. Tổ chức Hội thi “Phụ nữ Yên Bái với tiết kiệm điện năng” và kết hợp mở lớp tập huấn tuyên truyền kiến thức tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho 135 chị em là cán bộ phụ nữ xã, phường.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương phối hợp với Công ty Điện lực Yên Bái và các ngành phát động phong trào thi đua tiết kiệm điện và ký cam kết thực hiện chương trình “Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện” tại 4 trường tiểu học trên địa bàn thành phố với tổng số 4.210 học sinh tham gia. Tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện cho hơn 1.500 đoàn viên thanh niên trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, ký cam kết thực hiện chương trình tiết kiệm năng lượng trong hoạt động sản xuất tiêu dùng của đoàn viên thanh niên 17 cơ sở đoàn doanh nghiệp.

4355c6bc1_yen_bai_2.jpg

Hội thi Phụ nữ Yên Bái tiết kiệm điện năng

Sở Công Thương cũng phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Yên Bái, Báo Yên Bái, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Công ty Công trình và Môi trường đô thị tỉnh, Công ty Điện lực Yên Bái tổ chức các hoạt động hướng ứng Chiến dịch Giờ trái đất do Bộ Công Thương phát động bằng nhiều hình thức như: tuyên truyền về Giờ Trái đất, diễu hành, cổ động, treo băng rôn, poster, các biểu tượng tuyên truyền hưởng ứng Giờ trái đất. Kết quả, toàn tỉnh tiết kiệm được 12.565kWh trong Giờ trái đất 2014.

Trong thời gian sắp tới, Yên Bái tiếp tục triển khai Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đoạn 2013 – 2017 và Chương trình mục tiêu quốc gia về Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2012 – 2015.

Hải Yến