Thứ sáu, 03/05/2024 | 21:54 GMT+7

Nhà thờ Riverside - Mỹ tiết kiệm năng lượng

18/08/2015

Dự kiến, hoạt động cải tạo này sẽ giúp nhà thờ tiết kiệm 13,1 tỷ BTU và 204 nghìn kWh điện mỗi năm, giảm thiểu phát thải 837 tấn khí các-bon, tương đương lượng khí phát thải từ 177 xe ôtô hoặc 1.945 thùng dầu.

Trong một nỗ lực tiên phong về tăng cường hiệu quả năng lượng, nhà thờ Riverside, Mỹ đã tiến hành cải tạo toàn diện hệ thống sưởi ấm và làm mát trong khuôn viên của mình. Đây là điều vốn rất ít xảy ra trong những công trình kiến trúc tín ngưỡng – tôn giáo. 

Cụ thể, nhà thờ đã thiết kế một lớp cách nhiệt mới trên đường ống, ống dẫn, lò hơi và bồn chứa nước nóng để giữ ấm và giảm thiểu sự mất nhiệt. Đồng thời, một hệ thống điều khiển tự động cũng được lắp đặt để người quản lý có thể nắm bắt chính xác vị trí gây tổn hao năng lượng. Từ đó, đưa ra những biện pháp giải quyết hợp lý. Hệ thống này cũng cho phép thiết lập tuỳ chỉnh nhiệt độ đối với từng khu vực riêng biệt trong nhà thờ, giúp giảm thiểu tối đa lãng phí điện năng không cần thiết.

Linh mục Michael Livingston, người phụ trách điều hành tại nhà thờ Riverside cho biết: "Công nghệ này sẽ giúp chúng tôi tiết kiệm năng lượng và tạo ra một không gian dễ chịu hơn cho các giáo dân và nhân viên của chúng tôi". 

Kỹ sư Patrick McHugh, người phụ trách công tác cải tạo cho biết thêm: "Bằng cách cắt giảm các hóa đơn năng lượng, nhà thờ Riverside sẽ có thêm nhiều nguồn lực để thực hiện các hoạt động tôn giáo và xã hội của mình". 

Dự kiến, hoạt động cải tạo này sẽ đem lại khoản tiết kiệm 13,1 tỷ BTU và 204 nghìn kWh điện mỗi năm, giảm thiểu phát thải 837 tấn khí các-bon, tương đương lượng khí phát thải từ 177 xe ôtô hoặc 1.945 thùng dầu.

Anh Tuấn (Theo Coned)