Thứ bảy, 27/04/2024 | 11:57 GMT+7

Kazakhstan nghiên cứu phát triển đèn LED chất lượng cao

06/06/2015

Một công ty của Kazakhstan vừa tiến hành đưa vào sản xuất thế hệ đèn LED mới tiết kiệm đến 84% năng lượng và có nhiều tính năng vượt trội so với các loại đèn LED khác.

Một công ty của Kazakhstan vừa tiến hành đưa vào sản xuất thế hệ đèn LED mới tiết kiệm đến 84% năng lượng. Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học, loại đèn này có nhiều tính năng vượt trội hơn so với các loại đèn LED khác. 

Thông thường, bóng đèn LED sẽ bị vỡ nếu nhiệt độ tăng lên trên 60 độ C. Tuy nhiên, các nhà khoa học Kazakhstan đã phát minh ra công nghệ ổn định nhiệt để giảm thiểu nhiệt độ của ánh sáng. Từ đó, hạn chế tình trạng vỡ bóng đột ngột và kéo dài tuổi thọ của bóng đèn.

Các số liệu cụ thể cho thấy, công nghệ này đã nâng tuổi thọ của đèn LED lên 36-75 nghìn giờ, cao từ 1,4-3 lần các loại đèn LED khác và 4-16 lần đèn ống CFL.

Trước đó, sản phẩm này đã bắt đầu được sử dụng thí điểm tại dinh thổng thống Akorda, trung tâm thương mại AFD Plaza, Sharkhristan và Esentai Mall, tháp Baiterek cũng như nhiều toà nhà nổi tiếng khác tại hai thành phố Astana và Almaty của Kazakhstan.

Anh Tuấn (Theo Astana Times)