Thứ bảy, 27/04/2024 | 00:40 GMT+7

Hội LHPN Tp Vũng Tàu triển kahi mô hình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

29/07/2016

Mỗi năm các hội viên phụ nữ thành phố đã tiết kiệm được khoảng 2 tỷ đồng tiền điện, số tiền này được dùng để giúp những phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Từ năm 2012 đến nay, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Vũng Tàu đã triển khai mô hình “Vận động cán bộ, hội viên sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” với sự tham gia của hơn 10.000 hội viên phụ nữ. Nhờ đó, mỗi năm các hội viên phụ nữ thành phố đã tiết kiệm được khoảng 2 tỷ đồng tiền điện, số tiền này được dùng để giúp những phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Xuân Mỹ, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.Vũng Tàu cho biết, mô hình “Vận động cán bộ, hội viên sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” giúp các gia đình giảm được khoản chi tiêu trong sinh hoạt; đồng thời là hoạt động góp phần vào việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. 

Ngoài ra, mô hình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả còn mang lại lợi ích tiết kiệm cho chính các hộ gia đình triển khai mô hình. Các gia đình đã thực hiện tiết kiệm điện bằng cách tắt đèn, quạt, tivi… khi không sử dụng; thay thế các loại thiết bị tiêu tốn điện năng; để tủ lạnh, quạt ở chế độ tiêu tốn điện năng vừa phải, hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện vào giờ cao điểm. Nhờ đó mà mỗi tháng các hộ gia đình đã tiết kiệm được một số tiền nho nhỏ, đóng góp vào quỹ phụ nữ của khu phố để giúp đỡ các phụ nữ nghèo.

Được biết, mô hình này hiện đã được Hội Liên hiệp phụ nữ ở các địa phương nghiên cứu nhân rộng cho hội viên phụ nữ trên địa bàn tỉnh.

Linh Lan