Thứ sáu, 26/04/2024 | 15:04 GMT+7

Bạc Liêu với phòng trào tiết kiệm điện

29/06/2015

Tính đến hết tháng 5/2015, toàn tỉnh Bạc Liêu tiết kiệm được 8.338.154 kWh, bằng 2,81% tỷ lệ điện thương phẩm lũy kế, đạt 47,55% so với kế hoạch Tổng Công ty giao năm 2015 (tiết kiệm điện đạt 17.535.000 kWh).

Tính đến hết tháng 5/2015, toàn tỉnh Bạc Liêu tiết kiệm được 8.338.154 kWh, bằng 2,81% tỷ lệ điện thương phẩm lũy kế, đạt 47,55% so với kế hoạch Tổng Công ty giao năm 2015 (tiết kiệm điện đạt 17.535.000 kWh).

Để thực hiện có hiệu quả việc tiết kiệm điện năng, Công ty Điện lực Bạc Liêu đã xây dựng và ban hành “Nội quy sử dụng điện tiết kiệm” áp dụng trong đơn vị, đồng thời niêm yết bảng “Nội quy sử dụng điện tiết kiệm” tại các phòng ban, các Điện lực trực thuộc và yêu cầu các cán bộ, nhân viên nghiêm túc thực hiện. Giao chỉ tiêu thực hiện tiết kiệm điện nội bộ năm 2015 cho từng đơn vị, triển khai và vận động cán bộ, công nhân viên tham gia và vận động gia đình, người thân cùng tham gia hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất năm 2015.

Công ty Điện lực cũng tham mưu cho UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể cùng tham gia hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất năm 2015 và kế hoạch tiết kiệm điện. Phối hợp thành lập đoàn kiểm tra việc thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện và thực hiện kiểm tra tại 51 đơn vị là các cơ quan hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh và chiếu sáng công cộng trên địa bàn tỉnh. Ký kết quy chế phối hợp giữa Công ty Điện lực Bạc Liêu với các cơ quan đoàn thể về tiết kiệm điện.

Tập huấn kỹ năng tuyên truyền tiết kiệm điện

Tổ chức các hoạt động như phát 7.000 tờ rơi, treo hàng trăm băng-rôn tuyên truyền về sự kiện Giờ Trái đất dọc theo các tuyến phố, khu vực đông dân cư, văn phòng Công ty, các Điện lực, UBND tỉnh và UBND các huyện, thành phố. Phát video clip phóng sự Giờ Trái đất 2015 tại Phòng giao dịch khách hàng các Điện lực; tuyên truyền trên báo, đài và gửi văn bản đến các khách hàng sản xuất - kinh doanh có sản lượng từ 10.000 kWh/tháng trở lên để vận động khách hàng cùng tham gia hưởng ứng. Bên cạnh đó, Điện lực còn kết hợp tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm thông qua các buổi sinh hoạt dưới cờ hàng tuần tại 20 trường trung học phổ thông trên địa bàn 7 huyện, thành phố.

Xác định phụ nữ là một nửa của thế giới, là người quyết định chi phối việc sử dụng các trang thiết bị điện trong chính mỗi ngôi nhà, hiện nay ngành Điện tăng cường chú trọng phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn kiến thức về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả cho hàng ngàn hội viên Hội Phụ nữ trong toàn tỉnh.

Ngành Điện tiếp tục tổ chức và triển khai tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả bằng nhiều hình thức để người dân dễ tiếp cận như: tuyên truyền trên các phương tiện giao thông công cộng, phương tiện truyền thông đại chúng, treo băng-rôn, áp-phích có nội dung tuyên truyền tiết kiệm điện tại vị trí các điểm nút giao thông, chợ, siêu thị, quảng trường. Đào tạo kiến thức, kỹ năng tuyên truyền tiết kiệm điện cho lực lượng tuyên truyền viên của các cơ quan đoàn thể và nhân rộng mô hình mỗi hội viên, đoàn viên đều trở thành một tuyên truyền viên trong gia đình và trong khóm, ấp nơi hội viên, đoàn viên sinh sống. Mở rộng phổ biến kiến thức sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả bằng đội ngũ tuyên truyền viên của Điện lực và của các đoàn thể trong các buổi sinh hoạt dưới cờ ở 100% trường học trên địa bàn.

Cùng với các cấp bộ Đoàn huyện, thành phố để tuyên truyền và cùng tham gia thực hiện chương trình đổi toàn bộ đèn sợi tròn, sợi đốt trong sản xuất - kinh doanh bằng đèn tiết kiệm điện. Triển khai và thực hiện chương trình hỗ trợ thay thế các thiết bị của các hộ nuôi tôm sang thiết bị tiết kiệm điện khi có đề án hỗ trợ của Tổng Công ty. Đề xuất UBND tỉnh khen thưởng đối với những gia đình, doanh nghiệp, cơ quan hành chính sự nghiệp điển hình thực hiện tốt công tác tiết kiệm điện trong năm 2015.

Theo Báo Bạc Liêu