Thứ sáu, 26/04/2024 | 21:19 GMT+7

Điện Biên tuyên truyền tiết kiệm điện hưởng ướng ngày Môi trường Thế giới

08/06/2015

Điện lực Thành phố Điện Biên đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động khách hàng là những hộ sản xuất, kinh doanh, nhà hàng, khách sạn và nhân dân sử dụng tiết kiệm các thiết bị điện

Để hạn chế lượng khí thải Dioxit Cacbon, góp phần bảo vệ môi trường sống, Điện lực thành phố Điện Biên đã tổ chức tuyên truyền, vận động các hộ gia đình, hộ sản xuất kinh doanh và các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố sử dụng năng lượng tiết kiệm, an toàn và cùng tham gia hành động để bảo vệ môi trường sống của chúng ta. 

Ngày Môi trường Thế giới năm nay có chủ đề “ Cùng nhau tiêu dùng có trách nhiệm vì một trái đất bền vững”. Để tích cực hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới 5/6, Điện lực Thành phố Điện Biên đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động khách hàng là những hộ sản xuất, kinh doanh, nhà hàng, khách sạn và nhân dân sử dụng tiết kiệm các thiết bị điện; thay thế bình nước nóng bằng điện sang dùng bình năng lượng mặt trời, tắt các thiết bị điện khi không cần thiết.

Bên cạnh đó, Điện lực thành phố cũng triển khai nhiều chương trình khuyến khích khách hàng sử dụng điện tiết kiệm như: Hỗ trợ giá điện đối với những hộ sử dụng dưới 50 số; triển khai cuộc thi gia đình tiết kiệm điện. Điện lực Thành phố cũng tuyên truyền, tư vấn cho khách hàng lắp đặt, sử dụng các thiết bị hợp lý để tiết kiệm điện. 

Cán bộ Điện lực tuyên truyền, vận động tới mọi người sử dụng tiết kiệm các thiết bị điện hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới năm 2015

Ông Vũ Đức Phong, Phó Giám đốc Điện lực, Thành phố Điện Biên Phủ cho biết: Để hưởng ứng ngày  Môi trường Thế giới năm 2015 Điện lực Thành phố đã triển khai nhiều hoạt động như  tổ chức cho cán bộ trong Công ty đến các cơ quan ban ngành cũng như các hộ dân phát tờ rơi, tuyên truyền hưỡng dẫn cách tiết kiệm điện. Ngoài ra Điện lực Thành phố cũng đã tuyên truyền cho các hộ dân thay bình nước nóng lạnh, bằng bình năng lượng Mặt Trời với mục tiêu giúp người dân tiết kiệm điện.

Những năm trước đây, trung bình mỗi tháng gia đình bà Hoàng Thị Phúc, tổ dân phố 3, phường Tân Thanh chi phí từ 300 đến 400 nghìn đồng tiền điện. Năm 2013, gia đình bà đã chuyển sang sử dụng bình nước nóng bằng năng lượng mặt trời. Chính vì vậy, gia đình bà đã giảm chi phí tiền điện xuống còn từ 120 đến 250 nghìn đồng tiền điện/ tháng. Bên cạnh việc giảm chi phí tiền điện, gia đình bà Phúc cũng tiết kiệm được các khoản chi phí khác trong sinh hoạt hàng ngày.

Cũng như các hộ dân để tạo điều kiện cho cán bộ, người lao động ổn định đời sống, yên tâm công tác, Khách sạn Mường Thanh Điện Biên Phủ đã đầu tư, lắp đặt trên 20 bình nước nóng năng lượng mặt trời phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của trên 30 gia đình cán bộ, người lao động.

Năm 2015, Thành phố Điện Biên Phủ dự kiện sẽ tiết kiệm 1,5% tổng số kwh điện. Một trong những mục tiêu để hướng tới của ngày Môi trường Thế giới chính là nâng cao ý thức, thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân trong việc sử dụng tiết kiệm năng lượng. Qua đó sẽ giảm lượng khí thải Điôxít cacbon ra môi trường, góp phần bảo vệ môi trường sống của chúng ta.

Tiết kiệm năng lượng là ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần bảo vệ môi trường sống. Đây là thông điệp cần làm ngay hôm nay của mỗi người dân, góp phần đảm bảo lợi ích kinh tế của mỗi gia đình và bảo vệ môi trường sống của chúng ta ngày một trong lành hơn.

Theo Điện Biên TV