Thứ tư, 01/05/2024 | 23:03 GMT+7

Cuộc thi “Đua xe bằng năng lượng mặt trời năm 2016”

21/01/2016

Yêu cầu của xe tham gia đua lần này là dùng công nghệ siêu âm, xe phải cài vào một thiết bị cảm biến để dò đúng đường đi.

Cuộc thi “Đua xe bằng năng lượng mặt trời” đã được Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM phối hợp với sở GD-ĐT các tỉnh/thành và Trung tâm Phát triển Khoa học - Công nghệ trẻ tổ chức vào ngày 17/1/2016 vừa qua. Đây là cuộc thi nằm trong khuôn khổ Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp - ngày mở lần 9, năm 2016. 

Mục đích của cuộc thi là nhằm phát huy khả năng sáng tạo, thúc đẩy phong trào học tập - nghiên cứu cho học sinh, qua đó giúp các bạn trau dồi nâng cao kiến thức được học tại Nhà trường; đồng thời, tuyên truyền về ứng dụng các sản phẩm sáng tạo tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường, hướng đến phát triển bền vững. Được biết, đây là lần thứ ba Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM tổ chức cuộc thi này. 

Các học sinh hào hứng tham gia cuộc thi "Đua xe bằng năng lượng mặt trời năm 2016" tổ chức tại trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM.

Tham dự cuộc thi có 60 đội với tổng số thành viên lên tới 200 học sinh đến từ các trường THPT của nhiều tỉnh như Đồng Tháp, Long An, thành phố Hồ Chí Minh,... Những học sinh tham gia phải tự thiết kế, chế tạo các loại xe chỉ chạy bằng pin năng lượng mặt trời, được điều khiển từ xa hoặc chạy tự động. Kích thước tối đa cho mỗi xe về chiều rộng và chiều cao là 150mm và được trang bị hai pin năng lượng mặt trời.

Thầy Nguyễn Anh Đức, trưởng phòng tuyển sinh và công tác sinh viên, cho biết yêu cầu của xe tham gia đua lần này là dùng công nghệ siêu âm, xe phải cài vào một thiết bị cảm biến để dò đúng đường đi. Tuy khó hơn so với hai lần thi trước nhưng không ít thiết kế của học sinh gây bất ngờ về độ sáng tạo trong giải lần này.

Hà Nguyễn