Thứ sáu, 26/04/2024 | 16:32 GMT+7

Bí quyết tiết kiệm năng lượng khi nhà có thêm em bé

12/06/2014

Chào đón thêm một thành viên mới trong gia đình cũng đồng nghĩa với việc gia tăng nhu cầu sử dụng năng lượng. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp các cặp vợ chồng sử dụng năng lượng tiết kiệm mà không ảnh hưởng đến sinh hoạt của đứa con mới chào đời.

Chào đón thêm một thành viên mới trong gia đình cũng đồng nghĩa với việc gia tăng nhu cầu sử dụng năng lượng. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp các cặp vợ chồng tiết kiệm năng lượng  mà không ảnh hưởng đến sinh hoạt của đứa con mới chào đời.

Đèn

Có thêm em bé trong gia đình thường đi kèm với những đêm mất ngủ và thời gian bật đèn cũng nhiều hơn. Hãy thay thế những bóng đèn cũ bằng loại tiết kiệm năng lượng, bạn sẽ thấy giảm được đáng kể tiền điện. Ngoài ra, việc sử dụng những loại đèn ban đêm cũng mang lại hiệu quả tích cực. Với công suất chiếu sáng nhỏ, bạn vừa tiết kiệm được tiền điện, lại tạo ra không gian không gian yên tĩnh cho cả gia đình.

0dd66cc20_den_ban_dem.jpg

Sử dụng bóng đèn ban đêm vừa tiết kiệm điện, lại tạo được không gian yên tĩnh cho cả gia đình

Hâm nóng sữa

Nuôi con bằng sữa mẹ có rất nhiều lợi ích. Một lợi ích về năng lượng là bạn không phải lo lắng đến việc hâm nóng sữa và không tốn tiền điện. Nếu con bạn uống sữa ngoài, bạn nên làm ấm chai sữa từ từ bằng nước nóng. Khi đun nước, hãy nhớ chỉ đổ một lượng nước vừa đủ dùng.

Tắm

Nhiều gia đình có thói quen tắm cho con trong những bồn tắm lớn. Cách làm này gây lãng phí một lượng nước không hề nhỏ. Vì vậy, hãy tắm cho con bạn trong chậu nhỏ hoặc bồn tắm dành cho trẻ em.

348ef6bf9_tam_cho_em_be.jpg

Tắm cho em bé trong những chậu nhỏ để tiết kiệm nước

Giặt quần áo

Tã lót và quần áo của em bé là nguyên nhân khiến chiếc máy giặt của bạn phải tăng cường độ hoạt động. Nếu có thể, hãy hạn chế tối đa lượng quần áo của bạn để giảm áp lực cho máy giặt và tiết kiệm điện.

Phơi quần áo

Máy sấy quần áo là thiết bị tiêu tốn rất nhiều điện. Vì vậy, chỉ nên sấy quần áo cho em bé trong những ngày mưa gió. Những ngày nắng ráo, hãy tận dụng ánh sáng mặt trời. Nếu bạn không chỗ để căng dây phơi, hãy sử dụng những giá phơi đồ tiết kiệm diện tích. Ánh nắng không chỉ giúp quần áo của em bé thơm tho mà còn có tác dụng diệt khuẩn và nấm mốc. 

468df86e2_phoi_quan_ao.jpg

Phơi quần áo dưới nắng thay vì sử dụng máy sấy

Các thiết bị điện

Cần rất nhiều loại thiết bị để phục vụ một em bé như quạt, máy sưởi, máy sấy quần áo, máy xay sinh tố…Khi không sử dụng những thiết bị trên, hãy rút chúng ra ổ điện. Việc làm này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một lượng điện không nhỏ.

Hải Yến