Thứ hai, 29/04/2024 | 15:35 GMT+7

Xe ô tô TREV 2 tiết kiệm nhiên liệu

09/05/2008

Khái niệm TREV là một phát minh của nhóm sinh viên thuộc Trường Đại học Nam Úc. Theo đó, xe TREV 2 (ảnh) có 3 bánh, 2 chỗ cho 2 người ngồi (gồm phía trước và đằng sau).

Hầu hết đồ phụ tùng đều chế tạo từ nguyên liệu nhẹ, ví dụ như thùng vỏ xe làm bằng hỗn hợp mút xốp (mousse) pha với sợi thủy tinh (fibreglass); khung gầm xe bằng nhôm và những vành bánh xe bằng thép nhẹ, do vậy trọng lượng xe bình quân chỉ vào khoảng 300kg.

Xe ô tô TREV 2 hoạt động hoàn toàn bằng điện khi nó được thiết kế một hệ thống để khởi động với bộ nạp năng lượng Lithium-ion polymer nặng 44kg (với mức tiêu thụ 7 kWh). Cứ sau khi chạy khoảng 150km thì người ta lại phải nạp điện.

Tuy nhiên, lúc bắt đầu nổ máy tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ cần khoảng 10 giây và xe có tốc độ tối đa là 120 km/giờ. Điều đáng chú ý hơn, xe ô tô TREV 2 có thể chạy suốt quãng đường dài 100km nhưng chỉ tiêu tốn khoảng 1 AUD (đô la Úc) tiền nhiên liệu.

Tuy nhỏ nhắn và nhẹ nhàng nhưng các chuyên gia cho rằng không nên coi thường vì xe ô tô TREV 2 đang vượt qua các thử nghiệm để được phê chuẩn là mẫu xe lý tưởng của tương lai dùng di chuyển trong các thành phố đông dân cư. Và điều đặc biệt nữa là xe không hề gây tình trạng ô nhiễm môi trường như đa số các loại xe chạy xăng hay dầu hiện tại.

Như Quỳnh

(Theo Next Energy News)