Thứ tư, 01/05/2024 | 11:56 GMT+7

Những lời khuyên tiết kiệm năng lượng cho mùa đông

18/12/2014

Mùa đông đến cũng là lúc nhu cầu sử dụng năng lượng tăng cao. Để chuẩn bị cho điều này, Phòng Thương Mại bang Minnesota, Mỹ đã đưa ra những lời khuyên về tiết kiệm năng lượng

Mùa đông đến cũng là lúc nhu cầu sử dụng năng lượng tăng cao. Để chuẩn bị cho điều này, Phòng Thương Mại bang Minnesota, Mỹ đã đưa ra những lời khuyên về tiết kiệm năng lượng

Dưới đây là những lời khuyên để giúp người dân Minnisota đưa ra các quyết định sáng suốt về việc sử dụng năng lượng như sau:

Đặt cảm biến nhiệt tự động cho máy sưởi. Đặt cảm biến nhiệt ở mức thấp nhất để bạn vẫn cảm thấy thoải mái khi ở nhà. Hãy giảm 10 độ vào ban đêm khi bạn ngủ hoặc khi bạn không ở nhà. Điều này giúp bạn tiết kiệm 10% chi phí cho sưởi ấm.

d551bde38_winter.jpg

Lắp thêm các miếng lót và bịt kín khe cửa sổ và cửa ra vào để không khí bên ngoài không xâm nhập vào được.

Dùng các miếng nhựa để bịt chặt cửa sổ thông gió để giữ ấm không khí trong phòng.

Mở rèm hoặc cửa sổ hướng nam để sưởi ấm nhà bằng ánh nắng mặt trời và đóng lại vào ban đêm để ngăn giá lạnh từ bên ngoài.

Bịt chặt các chỗ rò rỉ khí trên ống khói, ống gió, ống nước và ống dây điện. Ngăn rò rỉ khí vừa giúp giảm thất thoát năng lượng vừa giúp ngăn chặn sự tạo băng.

Đậy nắp cửa máy sưởi khi không sử dụng để giữ ấm không khí. Nếu không sử dụng lò sưởi trong một thời gian dài thì có thể dùng túi hơi để bít ống khói lại.

Bảo trì hệ thống sưởi. Hàng năm, hãy cho thợ kiểm tra lò đốt hoặc nồi hơi để đảm bảo mức độ hiệu quả và an toàn.Cân nhắc việc thay thế máy móc nếu chúng quá cũ hoặc không còn đảm bảo hiệu quả, làm sạch hoặc thay thế bộ lọc một cách thường xuyên nếu cần. Đối với lò sưởi bằng gỗ, làm sạch ống thông gió và bên trong thiết bị để nâng cao hiệu suất.

Tắm bằng vòi hoa sen, để nước chảy ở mức chậm thay vì tắm bằng bồn tắm để giảm mức sử dụng nước nóng.

Sử dụng đèn LED để giảm chi phí cho việc trang trí trong mùa đông.

Chọn  những sản phẩm có nhãn năng lượng khi mua sản phẩm gia dụng mới. 

Yến Phạm (Theo Northlandsnewscenter)