Thứ ba, 07/05/2024 | 18:57 GMT+7

Ấn Độ tặng máy bơm tiết kiêm năng lượng cho nông dân

25/03/2016

Chính quyền Andhra Pradesh dự kiến sẽ tặng cho những người nông dân tại bang này khoảng 2 trăm nghìn bộ máy bơm tiết kiệm năng lượng, mỗi bộ trị giá 50.000 Rs.

Những bộ máy bơm này dự kiến sẽ giúp họ tiết kiệm khoảng 400 triệu đơn vị năng lượng mỗi năm.

Thủ hiến bang Andhra Pradesh, ông  N. Chandrababu Naidu đã trực tiếp chỉ đạo các quan chức bang này thực hiện đề án này bằng một chiến lược gồm 5 hướng.

"Đây là một chính quyền ủng hộ người nông dân và với chúng tôi, không có gì quan trọng hơn là phúc lợi của cộng đồng những người nông dân. Ngoài việc tiết kiệm năng lượng, việc triển khai miễn phí các máy bơm sử dụng năng lượng hiệu quả sẽ mang lại lợi ích lớn cho người dân. Nó giúp giảm cho họ gánh nặng lớn về chi phí vận hành và bảo trì trong vòng 5 năm".

Bộ trưởng năng lượng Andhra Pradesh, ông Ajay Jain cho hay, Thủ hiến đã chỉ đạo cấp dưới tiến hành các biện pháp ngắn hạn và dài hạn để đề án này có thể thành công.

"Hiện tại, chương trình thí điểm đang được tiến hành ở Rajanagaram, quận Đông Godavari. Ở đó, khoảng 2.500 bộ máy bơm cũ đang được thay thế bằng các bộ máy bơm sử dụng năng lượng hiệu quả với chi phí 20 triệu Rs. Tới nay, khoảng 292 máy bơm mới đã được đưa tới tay người dân và theo quan sát, tiết kiệm ít nhất 25% mức tiêu thụ năng lượng".


Cũng theo ông Ajay Jain, trong giai đoạn đầu triển khai dự án, chính quyền bang đã quyết định sẽ thay thế khoảng 2 trăm nghìn bộ máy bơm cũ mà người dân đang sử dụng cho một số khu vực nhất định ở các quận.

Chủ tịch Ủy ban Tiết kiệm năng lượng bang  Andhra Pradesh, ông A Chandra Sekhara Reddy chỉ rõ, chiến lược 5 hướng mà chính quyền bang này sẽ áp dụng bao gồm hỗ trợ miễn phí các bộ máy bơm sử dụng năng lượng hiệu quả cho người dân, sửa chữa và bảo dưỡng miễn phí trong vòng 5 năm, tổ chức các chuyến đi thăm thực địa và các cuộc gặp mặt, tương tác giữa người dân ở các quận huyện với những người thuộc dự án thí điểm, tiến hành các chương trình nâng cao nhận thức cho người dân, thiết lập trung tâm giám sát dự án trong lĩnh vực năng lượng.

Linh Mai (theo Deccan Chronicle)