Thứ sáu, 03/05/2024 | 19:42 GMT+7

DONG Energy, Anh đề xuất thưởng tiền khi khách hàng tiết kiệm điện

17/02/2016

Nhà cung cấp năng lượng gió DONG Energy tại Anh đưa ra đề án thưởng tiền cho khách hàng nhằm mục đích khuyến khích họ cắt giảm lượng điện năng tiêu thụ hay sản xuất điện tại chỗ khi gió ngừng thổi.

Nhà cung cấp năng lượng gió DONG Energy tại Anh đưa ra đề án thưởng tiền cho khách hàng nhằm mục đích khuyến khích họ cắt giảm lượng điện năng tiêu thụ hay sản xuất điện tại chỗ khi gió ngừng thổi.

Khách hàng của công ty DONG Energy có thể đăng ký tham gia đề án này bất cứ lúc nào trong suốt năm nay mà không cần bất cứ một cam kết nào

Công ty DONG Energy sẽ khuyến khích khách hàng cắt giảm lượng điện năng tiêu thụ bằng cách tắt các thiết bị không cần thiết, thay đổi kế hoạch sản xuất hay tắt các thiết bị tiêu thụ lượng điện năng lớn như hệ thống sưởi, thông gió và điều hòa không khí hoặc sản xuất điện tại chỗ bằng cách sử dụng thiết bị hỗn hợp cấp nhiệt và điện. 

Theo công ty DONG Energy, đề án này sẽ làm cho lưới điện quốc gia hoạt động ổn định hơn, việc cung cấp điện không còn bị gián đoạn, đồng thời tiết kiệm được một khoản chi phí lớn. 

Khách hàng của công ty DONG Energy có thể đăng ký tham gia đề án này bất cứ lúc nào trong suốt năm nay mà không cần bất cứ một cam kết nào. 

Nhờ việc sản xuất điện từ năng lượng tái tạo ngày càng gia tăng cũng như việc đóng cửa các nhà máy điện chạy bằng than đá mà việc cung cấp điện năng tại Anh ngày càng ổn định và liên tục hơn. Tuy nhiên, các doanh nghiệp của Anh vẫn cần phải nỗ lực không ngừng để làm cân bằng cung - cầu điện năng bằng cách sử dụng điện năng được sản xuất ngay tại chính trụ sở doanh nghiệp và cắt giảm lượng điện năng tiêu thụ. 

Giám đốc quản lý bộ phận kinh doanh của công ty DONG Energy tại Anh, ông Jeff Whittingham cho biết: "Công ty DONG Energy đang đầu tư vào việc phát triển các giải pháp thương mại mới để làm cân bằng danh mục đầu tư vào lĩnh vực điện năng đồng thời giúp các doanh nghiệp tận dụng sự linh hoạt của mình để tạo nên sự khác biệt."

"Đề án này của DONG Energy hoàn toàn khác biệt bởi nó cung cấp các doanh nghiệp một cơ hội để cắt giảm chi phí và tạo ra doanh thu mới mà không hề làm gián đoạn bất cứ kế hoạch nào của họ."

Đề án này được tổ chức như thế nào?

Doanh nghiệp được quyền tự quyết định thời gian mà họ có thể tham gia dự án này và mức phần thưởng tối thiểu mà họ muốn nhận được cho mỗi đơn vị điện năng mà họ tiết kiệm được (tính trên đơn vị triệu watt).

Dựa vào đó, công ty DONG Energy sẽ cung cấp cho doanh nghiệp thông tin về khoảng thời gian mà họ cần phải tắt các thiết bị để tiết kiệm điện năng hay lượng điện năng mà họ cần phải sản xuất ra được và số tiền mà họ sẽ nhận được nếu hoàn thành được mục tiêu đã đề ra.

Doanh nghiệp sẽ nhận được tiền thưởng cho mỗi đơn vị triệu watt điện thực tế mà họ cắt giảm được trong quá trình tham gia đề án. 

Ngọc Diệp (Theo Edie.net)