Thứ hai, 06/05/2024 | 19:41 GMT+7

EHome 3: Căn hộ xanh giá mềm cho những gia đình thu nhập trung bình

24/10/2015

Các căn hộ tại EHome 3 của Tập đoàn Nam Long không chỉ đáp ứng những tiêu chuẩn xanh như: giảm năng lượng sử dụng, giảm thiểu ô nhiễm môi trường,... mà còn sở hữu mức giá 690triệu đồng/căn,giúp những gia đình thu nhập trung bình có điều kiện sinh hoạt không gian lành mạnh.

Các căn hộ tại EHome 3 của Tập đoàn Nam Long không chỉ đáp ứng những tiêu chuẩn xanh như: giảm năng lượng sử dụng, giảm thiểu ô nhiễm môi trường,... mà còn sở hữu mức giá 690triệu đồng/căn, tạo cơ hôi cho những gia đình thu nhập trung bình có điều kiện được tận hưởng không gian sống lành mạnh.

Theo định nghĩa phổ biến trên thế giới, kiến trúc xanh được hiểu là các giải pháp đề xuất trên bốn lĩnh vực: giảm thiểu ô nhiễm bên ngoài và làm tổn hại môi trường, giảm sử dụng năng lượng và tiêu hao tài nguyên, giảm thiểu ô nhiễm bên trong và tổn hại sức khỏe con người. Nói khác đi, một công trình được xem là kiến trúc xanh thì phải thân thiện với môi trường tự nhiên, không làm phá vỡ sự cân bằng tự nhiên của môi trường sống.

Tuy nhiên, để xây dựng một căn hộ theo bốn chỉ tiêu trên không phải là điều dễ dàng tại Việt Nam. Sở dĩ, xây dựng một công trình chuẩn xanh không phải là không thể thực hiện tuy nhiên chi phí cho thiết kế và xây dựng của một công trình như vậy thường rất cao, giá thành của các vật liệu từ thiên nhiên áp dụng cho thiết kế nhà chuẩn xanh lại không hề rẻ.

Do đó, yếu tố chuẩn xanh tại Việt Nam trở nên linh hoạt hơn khi những yếu tố xanh như  giảm năng lượng sử dụng, giảm thiểu ô nhiễm bên ngoài và làm tổn hại môi trường, giảm sử dụng năng lượng và tiêu hao tài nguyên,... vẫn được áp dụng nhưng giá thành các căn hộ vẫn phù hợp với túi tiền của người dân.

Tại TP. Hồ Chí Minh, nhà chuẩn xanh không hiếm, nhưng chuẩn xanh giá rẻ lại không hề phổ biến. Chính vì vậy, khi EHome 3 xuất hiện, niềm tin vào những căn hộ giá mềm thân thiện với môi trường được củng cố hơn rất nhiều.

Căn hộ EHome 3 là sự lựa chọn hoàn hảo cho những gia đình trẻ, những cư dân năng động luôn mong muốn có một không gian sống thoải mái, chất lượng với giá đột phá chỉ từ 690triệu đồng/căn.

Cụ thể, EHome 3 có diện tích toàn khu lên đến 63.000m2 nhưng chỉ dành khoảng 40,8% cho mục đích xây dựng nhà ở (14 block căn hộ), phần còn lại ưu tiên cho mảng xanh. Đặc biệt, với gần 9.000m2 đất dành cho công viên cây xanh cùng nhiều tiện ích đáp ứng tiêu chuẩn sống của một khu dân cư quốc tế như hồ bơi, sân bóng rổ, sân cầu lông, câu lạc bộ cộng đồng, phòng tập gym, spa chăm sóc sức khỏe, nhà thuốc tây…

Theo đánh giá của nhiều nhà đầu tư, giá bất động sản hiện nay đang ở đáy của thị trường, cùng với đó chủ đầu tư và ngân hàng cũng đưa ra nhiều ưu đãi tốt nhất dành cho người mua nhà. Theo đó, những gia đình có thu nhập khoảng 8-10 triệu đồng/tháng hoàn toàn có thể mua 1 căn nhà trả góp. Đơn cử như tại EHome 3 của Nam Long, tiền trả góp hàng tháng là 8 triệu đồng cho căn nhà khoảng 1 tỷ đồng, diện tích 63m2.

 

Yến Lê (Tổng hợp)