Thứ hai, 06/05/2024 | 06:47 GMT+7

Thừa Thiên Huế: Nhiều đơn vị tiết kiệm hơn 40% điện năng mỗi tháng

22/09/2014

Liên đoàn Lao động và Công đoàn Viên tỉnh Thừa Thiên Huế vừa phối hợp với Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) tổ chức tổng kết chương trình thi đua tiết kiệm điện trong công sở năm 2014.

Liên đoàn Lao động và Công đoàn Viên tỉnh Thừa Thiên Huế vừa phối hợp với Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) tổ chức tổng kết chương trình thi đua tiết kiệm điện trong công sở năm 2014.

Phát biểu tại lễ tổng kết, ông Trần Quang Vinh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh kiêm Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Thừa Thiên Huế đánh giá: Các đơn vị công đoàn trực thuộc Công đoàn Viên chức đã có chương trình hành động cụ thể và triển khai đến toàn thể cán bộ công nhân viên trong đơn vị, hưởng ứng phong trào thi đua tiết kiệm điện năm 2014 tại trụ sở làm việc. 

Sau 3 tháng triển khai thực hiện chương trình, có rất nhiều đơn vị đã thực hiện tiết kiệm mỗi tháng trên 10% điện năng trở lên so với các tháng cùng kỳ của năm 2013. Đặc biệt có đơn vị như: Chi cục thuế thành phố Huế tiết kiệm 40,18%; Chi cục Thuế Nam Đông 40,06%; Hội Nông dân tỉnh 43%; Hội chữ thập đỏ tỉnh 41%…

Công đoàn Viên chức tỉnh và PC Thừa Thiên Huế đã phối hợp kiểm tra, đánh giá, bình chọn và trao giấy chứng nhận “Cơ quan tiết kiệm điện tiêu biểu năm 2014” và trao thưởng cho các đơn vị điển hình trong phong trào.
 
a34b7eb44_11914.tkdcongso_1.png

Sau 3 tháng triển khai thực hiện chương trình, có rất nhiều đơn vị đã thực hiện tiết kiệm mỗi tháng trên 40% điện năng. 

Để có được kết quả này, trong thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Công đoàn viên chức tỉnh, các tổ chức công đoàn trực thuộc đã phối hợp với lãnh đạo đơn vị triển khai các biện pháp nhằm tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức và lao động trong đơn vị nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác thực hiện tiết kiệm trong sử dụng điện tại các cơ quan đơn vị hành chính sự nghiệp. 

Chương trình “Tiết kiệm điện trong công sở năm 2014” đã góp phần tích cực giúp tỉnh Thừa Thiên Huế không phải tiết giảm điện vào các tháng mùa khô, nguồn điện đáp ứng đủ cho nhu cầu sinh hoạt của nhân dân và phát triển kinh tế, xã hội. Đặc biệt, Chương trình đã góp phần tích cực nâng cao ý thức của cán bộ, công chức, viên chức và lao động, đưa hoạt động sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả vào cuộc sống hàng ngày của mỗi cán bộ đoàn viên và toàn xã hội.

Theo PC Thừa Thiên Huế