Thứ sáu, 03/05/2024 | 19:21 GMT+7

Điện lực Bình Thuận tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện

13/08/2014

Công ty Điện lực Bình Thuận đã phối hợp cùng Công ty Cổ phẩn viễn thông FPT, chi nhánh Bình Thuận tổ chức chuỗi sự kiện tuyên truyền tiết kiệm điện cho người dân trên địa bàn TP.Phan Thiết.

Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của Chính phủ,đồng thời đẩy mạnh và nhân rộng công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, vừa qua Công ty Điện lực Bình Thuận phối hợp cùng Công ty Cổ phẩn viễn thông FPT, chi nhánh Bình Thuận tổ chức chuỗi sự kiện tuyên truyền tiết kiệm điện cho người dân trên địa bàn TP.Phan Thiết.


Chuỗi sự kiện này bao gồm các hoạt động về tuyên truyền tiết kiệm điện như: tổ chức diễu hành, dán và phát tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện, thay mới bóng đèn tiết kiệm điện cho các hộ nghèo trên địa bàn, hội thi “Tiết kiệm điện cùng Internet”.


12cef86ae_btt1.jpg


Đoàn diễn hành tuyên truyền tiết kiệm điện trên đường phố

 

Khởi đầu là hoạt động diễu hành trên các tuyến đường trung tâm của thành phố Phan Thiết cùng với những khẩu hiệu tuyên truyền: “Hãy tắt các thiết bị điện khi không sử dụng”, “Sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, vì lợi ích cộng đồng và lợi ích quốc gia”.


Sự kiện được cụ thể hóa bằng việc các CBCNV Công ty Điện lực Bình Thuận và Công ty Cổ phẩn viễn thông FPT, chi nhánh Bình Thuận tổ chức triển khai dán và phát tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện đến từng hộ dân, thay bóng đèn tiết kiệm điện miễn phí cho các hộ nghèo tại phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết.


c5f7dafe7_btt2.jpg


Dán tờ rơi tai các hộ gia đình

 

Điểm nhấn quan trọng nhất trong chuỗi các sự kiện là việc tổ chức Hội thi “Tiết kiệm điện cùng Internet FPT”. Tham dự hội thi có 3 đội đến từ các phường Phú Thủy, Bình Hưng và Hưng Long của TP. Phan Thiết. Các đội tham gia phải trải qua 3 vòng thi: khởi động, tăng tốc và đối đầu. Với những câu hỏi xoay quanh chủ đề về tiết kiệm điện thực tế, bổ ích, cung cấp cách thức, phương pháp sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả cho người dân đã tạo nên bầu không khí vui tươi, sôi nổi không những cho các đội chơi mà cho cả hội thi.


ec9a240d5_btt3.jpg


Hội thi "Tiết kiệm điện cùng Internet FPT"

 

Thông qua hội thi này, Ban tổ chức mong muốn thay đổi nhận thức của người dân về ý thức sử dụng điện hằng ngày, bên cạnh đó giúp cho người dân có thêm kiến thức về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

 

Từ sự thành công của chuỗi sự kiện này, những người thực hiện chương trình hy vọng mỗi người sẽ là một hạt nhân tuyên truyền cho từng người thân, bạn bè, gia đình hiểu biết được lợi ích thiết thực từ hoạt động tiết kiệm để cùng chung tay tiết kiệm điện, góp phầnhoàn thành chương trình mục tiêu Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.


Theo PC Bình Thuận