Thứ sáu, 29/03/2024 | 07:23 GMT+7

Công ty Điện lực Miền Trung đổi mới nội dung trong công tác tuyên truyền tiết kiệm điện

16/05/2014

Trong cuộc trao đổi với phóng viên, ông Trần Đình Nhân, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết quyết tâm tạo ra chuyển biến mạnh mẽ trong chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện 2014.

Trong cuộc trao đổi với phóng viên, ông Trần Đình Nhân, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết quyết tâm tạo ra chuyển biến mạnh mẽ trong chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện 2014.  

Nhiều nội dung mới trong hoạt động tuyên truyền, tiết kiệm điện

So với các năm trước, năm nay, EVNCPC đang xây dựng và triển khai những chương trình, nội dung mới về tuyên truyền, tiết kiệm điện. Đó là việc tổ chức những cuộc thi tuyên truyền tiết kiệm điện hướng tới mọi tầng lớp nhân dân.

Tại nhiều trường Tiểu học trên địa bàn các tỉnh miền Trung- Tây Nguyên, EVNCPC phối hợp với các Sở Giáo dục và Đào tạo phát động phong trào “Tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học”. Đồng thời, tổ chức Hội thi “Học sinh với kiến thức tiết kiệm điện”.

53777cd75_tkd.gif

Buổi tuyên truyền tiết kiệm điện tại THCS Bình Long, Quảng Ngãi

ENVCPC cũng đang phối hợp với Báo Công an Thành phố Đà Nẵng tổ chức cuộc thi “Viết và xây dựng video clip tuyên truyền tiết kiệm điện 2014”. Ngoài ra, EVNCPC còn phối hợp với Công đoàn viên chức trên địa bàn quản lý phát động phong trào thi đua “Tiết kiệm điện trong công sở”.

Ông Trần Đình Nhân cũng cho biết, EVNCPC sẽ làm việc trực tiếp với các khách hàng sử dụng điện lớn, nhằm sử dụng và khai thác có hiệu quả chương trình theo dõi thông số tiêu thụ điện. Qua đó, giúp khách hàng đưa ra những giải pháp về khoa học công nghệ nhằm sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong sản xuất kinh doanh của đơn vị mình.

Tiết kiệm điện trong khối cơ quan hành chính sự nghiệp là nội dung trọng tâm

Năm nay, EVNCPC chọn khối cơ quan, hành chính, sự nghiệp là một trong những đối tượng trọng tâm để triển khai hoạt động tuyên truyền của năm 2014. Theo ông Trần Đình Nhân, nguyên nhân là do tỷ trọng sản lượng điện tiết kiệm trong khối cơ quan hành chính sự nghiệp đang có xu hướng giảm so với các khách hàng là hộ gia đình và doanh nghiệp. Thông qua hoạt động này, EVNCPC muốn nâng cao ý thức tiết kiệm điện cho đối tượng cán bộ, công nhân viên chức và người lao động.

7d47214d4_21.2.13.lenam.jpg

EVNCPC tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện

EVNCPC sẽ tập trung vào việc tuyên truyền, ban hành các quy định sử dụng và phương án tiết kiệm điện ở các cơ quan hành chính sự nghiệp. Bao gồm: tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên, hạn chế dùng điều hòa, dùng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng…

Đồng thời, EVNCPC cũng tiếp cận khách hàng là cơ quan nhà nước, đơn vị công lập để vận động tham gia các cuộc thi với tiêu chí tiết kiệm ít nhất 10% lượng điện trong 3 tháng 4,5,6/2014 so với cùng kỳ 2013. 

Hải Yến