Chủ nhật, 05/05/2024 | 12:40 GMT+7

Kết quả tuyên truyền tiết kiệm điện năm 2013 - Công ty Điện lực Vĩnh Long

28/02/2014

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, ngay từ đầu năm 2013 Công ty Điện lực Vĩnh Long đã xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình tiết kiệm điện số 1086/KH-PCVL ngày 11/4/2013.

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, ngay từ đầu năm 2013 Công ty Điện lực Vĩnh Long đã xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình tiết kiệm điện số 1086/KH-PCVL ngày 11/4/2013.

Để thực hiện đạt mục tiêu tuyên truyền phổ biến đến khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, nhằm đảm bảo vận hành an toàn hệ thống lưới điện. Trong năm 2013, Công ty Điện lực Vĩnh Long đã phối hợp với các tổ chức Đoàn thể tỉnh như Liên đoàn Lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Tỉnh đoànthực hiện tập huấn tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm & hiệu quả cho 266 học viên là cán bộ Công đoàn viên chức tỉnh và cán bộ tổ, chi hội cơ sở trên địa bàn các huyện, xã. Ngoài ra, đơn vị còn phối hợp với ngành giáo dục tổ chức phổ biến tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm lồng ghép với các buổi sinh hoạt dưới cờ đầu tuần được 08 lượt với 4.900 em học sinh thuộc các trường Trung học cơ sở trên địa bàn 08 huyện/thành phố/thị xã tham dự. Tại các buổi tập huấn, các học viên đều được nhận tài liệu tập huấn, cẩm nang sử dụng điện tiết kiệm và được báo cáo viên hướng dẫn một số kiến thức cơ bản về sử dụng điện tiết kiệm & hiệu quả của một số thiết bị điện thông dụng. Đồng thời trong năm 2013, Công ty còn phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long tập huấn sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho 1000 hộ gia đình thuộc 21 xã nông thôn mới trên địa bàn tỉnh. Nhìn chung qua các buổi tập huấn đã thay đổi nhận thức của các học viên trong ý thức sử dụng điện một cách tiết kiệm và hiệu quả, từ đó làm tiền đề tác động chuyển biến nhận thức về sử dụng điện tiết kiệm lang tỏa trong toàn cộng đồng, xã hội.

a6f4e2d6d_tkdvl.jpg

PC Vĩnh Long tổ chức tập huấn tuyền truyền sử dụng điện an toàn và tiết kiệm cho Hội Cựu chiến binh tỉnh

Song song với công tác tập huấn tuyên truyền, Công ty Điện lực Vĩnh Long còn chú trọng công tác quảng bá, tuyên truyền bằng nhiều kênh tuyên truyền khác gồm: Phối hợp với các Đài phát thanh - truyền hình địa phương thực hiện phát sóng các nội dung tuyên truyền về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả như Sự kiện Giờ trái đất (Tổ chức diễu hành xe hoa, xe máy cổ động tại các huyện, thị xã & thành phố trong tỉnh được 08 cuộc với 290 người tham gia); Chương trình đổi toàn bộ đèn tròn sợi đốt bằng đèn compact; Quảng bá sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời (Giới thiệu lắp đặt được 231 bình nước nóng năng lượng mặt trời – đạt 116% so với chỉ tiêu kế hoạch) nhằm mục tiêu tuyên truyền rộng rãi đến các hộ gia đình trong toàn tỉnh sử dụng điện tiết kiệm. In ấn ban hành 17.580 cẩm nang tiết kiệm điện, lắp đặt 43 pano cố định tuyên truyền tiết kiệm điện, dán 1.322 tờ decal khẩu hiệu tiết kiệm điện tại các thùng cầu dao trạm công cộng để tuyên truyền tiết kiệm điện đến được với mọi tầng lớp nhân dân rộng khắp trên địa bàn quản lý kinh doanh bán điện.

Trong năm 2013, Công ty Điện lực Vĩnh Long cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức lễ ký kết chương trình “Ấp văn hóa tiết kiệm điện”; “Khóm (Tuyến phố) văn hóa tiết kiệm điện”, có 16 ấp – khóm với 2.327 hộ gia đình đăng ký tham gia chương trình. Tuy nhiên, vì đây là năm đầu tiên triển khai thực hiện chương trình, nên công tác tuyên truyền đến các hộ dân chưa được sâu rộng, chưa được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo bà con tham gia chương trình.

Kết quả trong năm 2013, Công ty Điện lực Vĩnh Long đã thực hiện tiết kiệm điện được 19.987.296 kWh tương ứng 3,87% sản lượng điện thương phẩm, thực hiện vượt 159% so kế hoạch được giao, tương đương với số tiền 29 tỷ 800 triệu đồng..

Với các kết quả đạt được từ công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm nêu trên, có thể nói rằng Công ty Điện lực Vĩnh Long đã thực hiện hoàn thành nhiệm vụ công tác tiết kiệm điện năm 2013, đồng thời góp phần hoàn thành chương trình mục tiêu tiết kiệm năng lượng của Chính phủ và bảo vệ môi trường của đất nước.

Theo PC Vĩnh Long