Thứ năm, 09/05/2024 | 22:33 GMT+7

Điện lực Sông Cầu tuyên truyền sâu rộng công tác tiết kiệm điện

06/07/2013

“Tiết kiệm điện là tiết kiệm chi phí gia đình, doanh nghiệp, ngân sách nhà nước và tài nguyên quốc gia”

“Tiết kiệm điện là tiết kiệm chi phí gia đình, doanh nghiệp, ngân sách nhà nước và tài nguyên quốc gia” - Đó là câu khẩu hiệu mà Điện lực Sông Cầu (PC Phú Yên) đặt ngay cổng vào đơn vị để cán bộ công nhân viên, khách hàng nhận thức và có trách nhiệm với hoạt động tiết kiệm điện (TKĐ).

680d56f06_13.07.03songcau.gif

Diễu hành tuyên truyền tiết kiệm điện tại thị xã Sông Cầu

Năm 2013, dự báo hệ thống điện quốc gia có thể thiếu nguồn do lưu lượng nước tại hầu hết các hồ thuỷ điện miền Trung cuối năm 2012 giảm mạnh. Chính vì vậy, ngay từ đầu năm, Điện lực Sông Cầu đã lập phương án TKĐ cho năm 2013 và tổ chức thực hiện bằng nhiều hình thức nhằm mang lại hiệu quả thiết thực.

Điện lực Sông Cầu đã ra quy định về việc sử dụng điện tiết kiệm tại cơ quan. Các buổi chào cờ đầu tuần, lãnh đạo đơn vị luôn nhắc nhở các phòng, tổ và toàn thể nhân viên về việc sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả; giao cho các phòng/tổ tự kiểm tra và đưa chỉ tiêu TKĐ vào xét thi đua hàng quý. Các phòng được bố trí sắp xếp lại gọn gàng để giảm lượng điện tiêu hao máy lạnh, thường xuyên sử dụng ánh sáng và thông gió tự nhiên. Các thiết bị điện trang bị cho cơ quan dù mua mới hoặc cải tạo thay thế đều sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng. Ngoài ra, đơn vị trồng nhiều cây xanh xung quanh nhà điều hành sản xuất để giảm lượng nắng nóng chiếu trực tiếp vào phòng làm việc.

Đơn vị đã phân loại và trực tiếp thương thảo ký phụ lục hợp đồng tiết kiệm điện đối với kháng hàng lớn sử dụng trên 50.000 kWh/tháng với các nội dung như: Sử dụng đúng công suất và biểu đồ phụ tải đã đăng ký trong hợp đồng mua bán điện; bố trí ca, kíp và thời gian biểu hợp lý, hạn chế tối đa sử dụng điện vào giờ cao điểm; doanh nghiệp cần nâng cao hiệu quả sản suất, đổi mới công nghệ sản xuất tiên tiến, tiết kiệm điện; tắt các thiết bị điện và đèn chiếu sáng không cần thiết khi nghỉ giữa ca; tiết kiệm việc chiếu sáng sân, vườn và các biển quảng cáo…

Đối với các cơ quan sử dụng ngân sách nhà nước và quản lý chiếu sáng công cộng: Điện lực Sông Cầu thường xuyên thống kê kiểm tra sản lượng điện tiêu thụ hàng tháng của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp này. Nếu thấy mức sử dụng điện thường xuyên tăng cao hơn cùng kỳ, Điện lực sẽ phối hợp với đơn vị quản lý tìm biện pháp TKĐ. Đối với đơn vị quản lý chiếu sáng công cộng, Điện lực thường xuyên kiểm tra, giám sát và phản ánh việc thực hiện giảm 50% công suất sử dụng theo chỉ đạo của UBND tỉnh Phú Yên.

Trong 5 tháng đầu năm 2013, Điện lực Sông Cầu đã tham gia với PC Phú Yên tổ chức 3 đợt diễu hành cổ động tuyên truyền tiết kiệm điện tại các khu vực đông dân cư, tại các phường, các tuyến đường lớn của thị xã Sông Cầu; phát trên 1.500 tờ rơi tiết kiệm điện trong gia đình và hơn 200 tờ rơi tiết kiệm điện nơi công sở; treo nhiều băng rôn, áp phích tuyên truyền tiết kiệm điện tại khu vực đông dân cư, đồng thời thường xuyên tổ chức một số hoạt động lớn về tuyên truyền tiết kiệm điện như tổ chức diễu hành, treo băng rôn và phát tờ rơi tuyên truyền tắt đèn sự kiện “Giờ Trái Đất” năm 2013, phối hợp với Đài truyền thanh địa phương phát tin tuyên truyền Giờ Rrái đất trong nhân dân; quán triệt CBCNV tắt đèn ở cơ quan và gia đình vào Giờ Trái đất để làm gương cho mọi người noi theo.

Thực hiện kế hoạch tuyên truyền TKĐ trong trường học, Điện lực Sông Cầu đã phối hợp với Trường THCS Nguyễn Hồng Sơn tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa “Học sinh và tiết kiệm điện” với những nội dung tuyền truyền về ý nghĩa của việc tiết kiệm điện, cách sử dụng các thiết bị điện gia đình như tủ lạnh, tivi, bóng đèn... Lồng ghép với hoạt động tuyền truyền TKĐ, đơn vị đã hướng dẫn cách sử dụng điện an toàn, phòng chống tai nạn điện trong nhân dân, cách cấp cứu người khi bị điện giật. Bằng hình thức nói chuyện trao đổi trực tiếp kết hợp với trình chiếu phim ảnh tài liệu, buổi sinh hoạt đã trở nên sinh động và dễ tiếp thu. Cuối buổi sinh hoạt, gần 100 em học sinh đã tham gia làm bài kiểm tra và đều đạt kết quả cao. Công ty đã chọn 12 em để phát thưởng nhân ngày tổng kết năm học. Đây là dịp để các em học sinh có những kiến thức cơ bản về công tác tiết kiệm điện, đồng thời trở thành những tuyên truyền viên TKĐ về với cộng đồng.

Ngày 20/5/2013, Điện lực Sông Cầu đã tổ chức hội nghị khách hàng với thành phần khách mời là lãnh đạo các xã phường, trường học, các doanh nghiệp sản xuất lớn - đây là những kênh thông tin tiếp nhận và truyền tải tuyên truyền tiết kiệm điện hiệu quả. Trong hội nghị, đơn vị đã dành một lượng lớn thời gian để nói về tiết kiệm điện. Các doanh nghiệp và các địa phương rất đồng tình về chủ trương và phương án TKĐ mà điện lực đề ra.

Nhờ triển khai đồng bộ những hoạt động và giải pháp như trên, Điện lực Sông Cầu đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho sản xuất, sinh hoạt trên địa bàn, góp phần vào hoạt động phát triển kinh tế xã hội của địa phương và cho người dân, cơ quan, doanh nghiệp dần hình thành ý thức sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Theo CPC