Thứ năm, 02/05/2024 | 23:40 GMT+7

VN sắp có nhà máy điện quang năng?

10/11/2010

Việt Nam sẽ có nhà máy điện quang năng 500 MW vào năm 2012. Đó là thông tin đang sôi động trên các trang web tại Mỹ. Tập đoàn First Solar, Inc vừa thông báo về kế hoạch xây dựng thêm hai nhà máy năng lượng mặt trời, một tại Mỹ và một tại Việt Nam.Hai nhà máy này sẽ ứng dụng những tế bào quang năng thế hệ mới, siêu mỏng gọi là Nanosolar và Miasole. Kế hoạch này dự định sẽ hoàn thành vào năm 2012 để nâng tổng công suất của Tập đoàn First Solar từ 1,4 GW lên 2,7 GW.

Việt Nam sẽ có nhà máy điện quang năng 500 MW vào năm 2012. Đó là thông tin đang sôi động trên các trang web tại Mỹ. Tập đoàn First Solar, Inc vừa thông báo về kế hoạch xây dựng thêm hai nhà máy năng lượng mặt trời, một tại Mỹ và một tại Việt Nam. Hai nhà máy này sẽ ứng dụng những tế bào quang năng thế hệ mới, siêu mỏng gọi là Nanosolar và Miasole. Kế hoạch này dự định sẽ hoàn thành vào năm 2012 để nâng tổng công suất của Tập đoàn First Solar từ 1,4 GW lên 2,7 GW.


p6b59369528.jpg


Mỗi nhà máy này sẽ tạo ra 600 việc làm và sẽ được thiết kế phù hợp với năng lực sản xuất tăng thêm. Các cuộc đàm phán đang được tiến hành ở cả hai nước và sẽ sớm thông báo kết quả. Hiện tại First Solar đang có các nhà máy tại Pháp, Đức, Malaysia, riêng tại Mỹ thì nhà máy ở Perrysburg, Ohio.


Với những nhà máy quang năng ngày càng nhiều hơn, hãng First Solar hy vọng sẽ tìm kiếm thêm nhiều lợi nhuận vì họ đang sở hữu công nghệ tế bào quang năng mỏng với giá rẻ chỉ chừng 78 cent cho một watt.


Dự án nâng tổng năng suất lên 2,7GW với chi phí thấp, hãng First Solar bộc lộ tham vọng tiếp tục dẫn đầu thế giới ở lĩnh vực này.


Phát biểu trên website của First Solar, Tổng giám đốc điều hành hãng này cho biết, mở rộng việc cung cấp đối với nhu cầu ngày càng tăng lên là lộ trình mà chúng tôi thực hiện nhằm giảm chi phí đối với việc sản xuất năng lượng sạch và bền vững.


Trọng Nhân