Thứ bảy, 04/05/2024 | 01:47 GMT+7

Tuabin gió dùng biogas có thể chạy không cần gió

07/09/2010

SmartGen, loại tuabin kết hợp giữa gió và biogas, được thiết kế để hoạt động trong điều kiện gió thổi yếu dựa trên một hệ thống giúp cho tuabin dùng khí nén chạy bằng biogas.Công ty tại Colorado đưa ra ý tưởng này với mong muốn tạo ra loại tuabin gió có thế hoạt động ngay cả khi không có gió.

SmartGen, loại tuabin kết hợp giữa gió và biogas, được thiết kế để hoạt động trong điều kiện gió thổi yếu dựa trên một hệ thống giúp cho tuabin dùng khí nén chạy bằng biogas.

Công ty tại Colorado đưa ra ý tưởng này với mong muốn tạo ra loại tuabin gió có thế hoạt động ngay cả khi không có gió.

hybridwind-300x117.jpg

Ngoài ra, tuabin SmartGen có thể dùng để bổ sung cho các tuabin gió hiện có để tăng công suất của chúng. Do vậy, cả hệ thống có thể thay thế các máy móc chạy bằng nhiên liệu hóa thạch dùng cho việc mở rộng sản xuất.

 “Các tuabin gió có kích thước lớn, ngay cả khi được đặt tại các khu vực có nhiều gió, thường chỉ có hệu suất 30% vì gió thổi không không liên tục hoặc với vận tốc thấp”, người đại diện của công ty sản xuất cho biết. Sử dụng nhiên liệu sinh học để sản xuất ra nhiều điện hơn cũng đồng nghĩa với việc hệ thống hoạt động hiệu quả hơn.

Ngoài ra, công ty cũng chỉ ra rằng khí thải từ động cơ của tuabin nguội ngay lập tức khi thoát ra ngoài. Điều này giúp cho việc làm mát vỏ máy phát điện và ngăn ngừa cháy nổ.

Minh Đức (theo greenoptimistic.com)