Thứ bảy, 04/05/2024 | 15:13 GMT+7

Intel mở rộng họ bộ vi xử lý tiết kiệm năng lượng cho laptop

27/05/2010

Được sản xuất trên công nghệ 32 nanometer (nm), các bộ vi xử lý này nhỏ hơn 32%1 và mang lại hiệu suất hoạt động tốt hơn 32%2, tất cả trong một thiết kế có trọng lượng nhẹ và thời trang. Những bộ vi xử lý mới này còn giảm lượng điện năng tiêu thụ hơn 15%3, mang lại thời gian sử dụng pin tuyệt vời.

Con số 32 là trọng tâm – khả năng sản xuất và thiết kế chip độc đáo của Intel mang tên “32 nanomet” giúp các máy tính xách tay mỏng hơn 32% và có hiệu suất hoạt động tốt hơn 32%.

 

Các chip với vô số các công nghệ mới nhằm nâng cao hiệu suất hoạt động đồng thời mang lại thời gian sử dụng pin tuyệt vời, như công nghệ tăng tốc Intel® Turbo Boost, vốn mang lại khả năng tăng tốc thông minh ngay lập tức khi cần thiết cho các phần mềm và công nghệ đồ họa độ phân giải cao tích hợp Intel® HD graphics. 

Tập đoàn Intel đã giới thiệu các bộ vi xử lý Intel® Core™ mới, mở rộng khả năng sẵn sàng của họ bộ vi xử lý Intel Core nổi tiếng tới các máy tính xách tay siêu mỏng thời trang.

Intel_Core_i7.jpg

Các máy tính xách tay siêu di động – có độ dày nhỏ hơn 1 inch (2cm) và cân nặng chỉ từ 2 tới 5 pound (0,908 tới 2,27kg) – mang lại hiệu suất hoạt động, thời gian sử dụng pin và khả năng kết nối mà người tiêu dùng cần khi di chuyển.

Được sản xuất trên công nghệ 32 nanometer (nm), các bộ vi xử lý này nhỏ hơn 32%1 và mang lại hiệu suất hoạt động tốt hơn 32%2, tất cả trong một thiết kế có trọng lượng nhẹ và thời trang. Những bộ vi xử lý mới này còn giảm lượng điện năng tiêu thụ hơn 15%3, mang lại thời gian sử dụng pin tuyệt vời.

Những bộ vi xử lý nhanh hơn, thông minh hơn mang lại một sự cân bằng hoàn hảo giữa hiệu suất hoạt động và tính thời trang. Các máy tính xách tay siêu mỏng chủ yếu có độ dày xấp xỉ 0,8 tới 1 inch (từ 2 tới 2,54cm) và nhẹ hơn 1 tới 2 pound (0,454 tới 0,908 kg) so với các máy tính xách tay truyền thống.

“Người tiêu dùng luôn mong muốn có những chiếc máy tính xách tay vừa có hiệu suất hoạt động cao vừa có tính thời trang, và các bộ vi xử lý điện áp cực thấp Intel® Core™ Ultra-Low Voltage mới trong năm 2010 dành cho các máy tính xách tay siêu mỏng mang lại cả hai đặc tính trên trong một thiết kế bắt mắt,” ông Mooly Eden, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Nhóm các nền tảng máy khách của Intel, phát biểu. “Khả năng đi đầu của Intel trong công nghệ xử lý cổng kim loại high-k 32nm, kết hợp với thiết kế và kiến trúc đột phá, đã mang lại các máy tính xách tay mỏng hơn, nhẹ hơn và nhanh hơn so với các mẫu máy tính trước đây, với thời gian

Sử dụng pin lâu kinh khủng. Không chỉ các máy tính xách tay trở nên siêu di động hơn, mà với các bộ vi xử lý mới bên trong, người sử dụng còn thấy được khả năng xử lý nhanh hơn và ít phải chờ đợi máy tính xử lý những yêu cầu của mình hơn.”

Các bộ vi xử lý này có công nghệ tăng tốc Intel® Turbo Boost4 sẽ tự động tăng tốc hiệu suất hoạt động, điều chỉnh khối lượng công việc xử lý nhằm mang lại cho người sử dụng khả năng tăng tốc tức thì khi cần thiết. Công nghệ siêu phân luồng Intel® Hyper-Threading5, có trong các bộ vi xử lý Intel® Core™ i7, Intel® Core™ i5 và Intel® Core™ i3, mang lại khả năng xử lý nhanh hơn và giúp giảm độ trễ khi thực hiện nhiều tác vụ đồng thời. Với công nghệ đồ họa Intel® HD Graphics, những bộ vi xử lý này mang lại những hình ảnh sắc nét, màu sắc phong phú và khả năng xem phim độ phân giải cao HD mượt mà cùng khả năng tận hưởng âm thanh sống động.

Ngoài ra, chipset Mobile Intel® 5 Series được giới thiệu gần đây được thiết kế cho việc sử dụng với các máy tính xách tay sử dụng các bộ vi xử lý điện áp cực thấp ULV sẽ mở rộng khả năng hỗ trợ cho nhiều tùy chọn về âm thanh và hình ảnh khác nhau, tăng cường khả năng bảo vệ dữ liệu và hệ thống với công nghệ chống trộm Intel® Anti-Theft cùng khả năng bảo vệ dữ liệu mạnh mẽ cho các nội dung số của người sử dụng.

Hơn  40 thiết kế dự kiến sẽ được đưa ra từ các nhà sản xuất máy tính như Acer, Asus, Lenovo và MSI, và sẽ được bán với nhiều mức giá khác nhau bắt đầu từ tháng 6 tới.

Thúy Hằng