Thứ năm, 02/05/2024 | 09:12 GMT+7

Gamesa và Cannon xây dựng một trong những trang trại gió lớn nhất Bắc Mỹ

26/05/2010

Công ty xây dựng tua bin gió Tây Ban Nha Gamesa và Tập đoàn chuyên phát triển các trang trại gió Cannon Power tại San Diego, Mĩ đã hợp tác để xây dựng một trang trại gió cung cấp năng lượng sạch cho một phần tư triệu hộ gia đình tại hai bang California và Mexico.

Công ty xây dựng tua bin gió Tây Ban Nha Gamesa và Tập đoàn chuyên phát triển các trang trại gió Cannon Power tại San Diego, Mĩ đã hợp tác để xây dựng một trang trại gió có tên Dự án Phong điện Aubanel để cung cấp năng lượng sạch cho một phần tư triệu hộ gia đình tại hai bang California và Mexico bằng 500 MW điện vào năm 2015. Cannon cho biết công suất tiềm năng của nhà máy sẽ vào khoảng là 1 nghìn MW.

Cannon và Gamesa đã ký một thỏa thuận độc quyền 10 năm và sẽ còn tiếp tục cộng tác trong các dự án trang trại gió tiếp theo mà Cannon có kế hoạch để phát triển ở Baja California (Mexico) với Gamesa cung cấp một số hỗ trợ và các tua bin gió.

Cannon_Washington.jpg

Các tua bin bao gồm cả trang trại này sẽ được trải ra trên diện tích 140 dặm vuông, trở thành một trong những trang trại gió lớn nhất ở Bắc Mỹ. Các tua bin càng cách xa nhau trên cùng một trang trại, thì năng lượng mà trang trại gió cung cấp lại càng ổn định hơn, vì sẽ luôn có gió thổi ở mọi nơi trên trang trại.

Trong vòng 12 tháng tới, lễ động thổ sẽ được tiến hành với 100 MW đầu tiên, và xây dựng bổ sung sẽ diễn ra trong vòng 3-4 năm tới, với công suất lắp đặt dự kiến tổng cộng là 500 MW vào năm 2015.

Mặc dù công trình được xây dựng cách San Diego, Mĩ chỉ 60 dặm phía đông và 15 dặm phía nam biên giới Mĩ – Mexico, nhưng lại thuộc lãnh thổ của Mexico, nên tính trạng chây ì, vốn rất phổ biến tại các sự án năng lượng sạch tại California và thường là hai năm, sẽ giảm đáng kể. Cannon hiện có khoảng 1 nghìn MW của các dự án đang được phát triển trong khu vực này.

Các tua bin sẽ được chế tạo tại hai cơ sở sản xuất của Gamesa tại Pennsylvania, Mỹ. Gamesa đã cài đặt hơn 18 nghìn MW công suất tuabin gió, và có các cơ sở sản xuất ở châu Âu, Mỹ, Trung Quốc và Ấn Độ, tạo việc làm cho hơn 6.300 người trên thế giới.

Cannon có khoảng 3.000 MW của các trang trại gió phát triển trên toàn thế giới, một phần ba trong số đó là ở vùng Baja phục vụ cho thỏa thuận này, với tiềm năng vô cùng phong phú cho phong điện sạch đem lại lợi ích cả hai nước.

Phương Anh theo (Clean Tenichca)