Thứ năm, 02/05/2024 | 13:12 GMT+7

Gamesa mở nhà máy sản xuất tuabin gió thứ năm tại Trung Quốc

13/05/2010

Người khổng lồ về sản xuất tuabin gió - Gamesa đã bắt đầu xây dựng nhà máy thứ năm ở Trung Quốc với mục đích tăng cường sự hiện diện của hãng này tại Trung Quốc.Nhà máy mới được đặt ở thành phố của Da'an, tỉnh Cát Lâm, phía tây bắc Trung Quốc, dự kiến bắt đầu hoạt động trong năm 2011.

Người khổng lồ về sản xuất tuabin gió - Gamesa đã bắt đầu xây dựng nhà máy thứ năm ở Trung Quốc với mục đích tăng cường sự hiện diện của hãng này tại Trung Quốc.

 

Nhà máy mới được đặt ở thành phố của Da'an, tỉnh Cát Lâm, phía tây bắc Trung Quốc, dự kiến bắt đầu hoạt động trong năm 2011.

 

Gamesa bước vào thị trường Trung Quốc từ năm 2000 và trong vòng năm năm qua công ty đã tăng cường mở rộng các cơ sở sản xuất của mình và phát triển trang trại gió kinh doanh tại quốc gia này.

 

Le khoi cong.jpg


Lễ khởi công


Trung Quốc đã công bố mục tiêu vào năm 2020, 15% năng lượng từ nguồn tái tạo và xây dựng được một thị trường năng lượng gió phát triển.

 

Trong năm 2009, Trung Quốc đã chiếm tới 15% của tổng số MW năng lượng gió được bán trên toàn thế giới.

 

Công ty hiện đang có bốn nhà máy sản xuất - cho cánh quạt gió, máy phát điện, vỏ động cơ, và lắp đặt bộ dẫn động – tại tỉnh Thiên Tân, với 1.000 nhân công và hiện đang có nguồn cung cấp tổng cộng 2.400 MW từ các dự án trang trại gió ở nhiều giai đoạn phát triển khác nhau.

 

Công ty Gamesa cho biết tại Da'an, khu đất cho nhà máy mới của Gamesa, 2 dự án trang trại gió mới với tổng cộng 4.600 MW công suất lắp đặt đã được lên quy hoạch xong.


Trong năm 2009, Trung Quốc đã trở thành thị trường năng lượng gió phát triển nhanh nhất thế giới, tăng gần gấp đôi công suất lắp đặt năng lượng gió từ 12.1GW để 25.1GW trong vòng một năm và tỉnh Cát Lâm chiếm đến 9% thị trường năng lượng gió của Trung Quốc.


Phương Anh (theo Newnet)