Thứ hai, 06/05/2024 | 11:07 GMT+7

Bình Thuận: Ứng dụng công nghệ tiết kiệm nhiên liệu

05/02/2010

Tại TP Phan Thiết (Bình Thuận), đã diễn ra Hội thảo "Ứng dụng và Giới thiệu công nghệ mới tiết kiệm năng lượng (TKNL) của sản phẩm làm lạnh" của Tập đoàn FUJITSU, với sự tham gia của các chuyên gia đến từ Nhật Bản, cùng đại diện các sở, ban, ngành trong tỉnh và các tập đoàn, các công ty đã có nhiều kinh nghiệm trong việc sử dụng sản phẩm TKNL.

Vài năm trở lại đây, Chương trình tiết kiện năng lương đã được áp dụng ở khá nhiều các doanh nghiệp và đã cho thấy hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, mặc dù Bộ Khoa học và Công nghệ đã có nhiều ưu đãi dành cho các doanh nghiệp tham gia chương trình, nhưng cũng không ít doanh nghiệp vẫn chưa "mặn mà" lắm với giải pháp này...

Để giới thiệu các ứng dụng công nghệ làm lạnh tiết kiệm năng lượng, tập đoàn FUJITSU Nhật Bản đã tổ chức hội thảo tại TP Phan Thiết nhằm mong muốn giới thiệu công nghệ làm lạnh mới đến với các doanh nghiệp với các dòng sản phẩm thực sự tiết kiệm năng lượng được phân phối thông qua công ty cổ phần đầu tư và phát triển Bình Hà. Hội thảo "Ứng dụng và Giới thiệu công nghệ mới tiết kiệm năng lượng của sản phẩm làm lạnh" mong muốn gửi thông điệp đến tất cả mọi người rằng, việc trái đất nóng dần lên, thiên tai xảy ra thường xuyên trên toàn thế giới một phần là do tất cả chúng ta tàn phá môi trường. Tiết kiệm mọi nguồn năng lượng, khai thác năng lượng tự nhiên không ảnh hưởng môi trường là điều cần thiết nhất hiện nay.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Xây dựng nhấn mạnh: “Bình Thuận là một địa phương có tiềm năng TKNL rất lớn, nhưng có lẽ do công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp về TKNL còn hạn chế nên chưa có nhiều doanh nghiệp hưởng ứng. Tỉnh cần có một thể chế về vấn đề TKNL với những đề án dài hạn, ngắn hạn, từ đó lập cơ sở dữ liệu theo ngành và triển khai xuống các doanh nghiệp như một quy định. Đối với chương trình TKNL trong hoạt động sản xuất công nghiệp, khi thực hiện cần có sự cam kết giữa 3 bên: cơ quan quản lý - nhà cung cấp và doanh nghiệp để vừa bảo đảm được mục tiêu TKNL chung vừa bảo đảm cho sự tin cậy từ phía doanh nghiệp”.

(Nguồn: Báo Điện tử Đảng cộng sản)