Thứ hai, 06/05/2024 | 16:20 GMT+7

Thiết bị SEW SAVER - Thiết bị tiết kiệm điện cho máy may Công nghiệp

04/02/2007

Chi phí điện năng để phục vụ sản xuất của các Nhà máy Dệt, May chiếm phần lớn trong tổng chi phí sản xuất. Trong khi tất cả các chi phí đầu vào cho sản xuất đều tăng, thêm vào đó Việt Nam đã chính thức hội nhập vào Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Việc hạ giá thành sản phẩm trong đó việc giảm thiểu tiêu thụ điện năng đang là mối quan tâm hàng đầu của các nhà Quản lý doanh nghiệp, và nó cũng là yếu tố sống còn của Doanh nghiệp.

Do vậy, các giải pháp để sử dụng năng lượng một cách tiết kiệm và hiệu quả là mối quan tâm hàng đầu của các nhà Quản lý. Thiết bị SEWSAVER có thể giúp Doanh nghiệp cắt giảm tiêu thụ trên động cơ máy may công nghiệp tới 30% đến 58% chi phí điện năng, qua đó giảm đáng kể điện năng tiêu thụ và góp phần nâng ca tính cạnh tranh cho Doanh nghiệp.

Nguyên lý hoạt động

Đối với các loại máy may công nghiệp, thời gian hữu công (có tải) và vô công (không tải) của các động cơ máy may gần như bằng nhau trong suốt quá trình làm việc.

Trong nhiều trường hợp, thời gian không tải có thể chiếm tới 60% hoặc hơn của tổng chu trình hoạt động.  Khi động cơ chạy  ở chế độ không tải  hoặc  tải thấp dẫn đến  hiệu suất của động cơ giảm và gây lãng  phí  điện  năng .  Hơn nữa , trong quá trình chạy  không  tải  nhiệt  độ  hoạt  động  của  động  cơ  bị  tăng  cao  làm  giảm  tuổi  thọ  của  động  cơ  máy  may.

SEWSAVER sử dụng bộ vi sử lý với phần mềm điều khiển độc quyền để liên tục điều khiển để giám sát liên tục hiệu sất của động cơ. Khi động cơ chạy không tải, SEWSAVER làm giảm điện năng tiêu thụ bằng cách làm giảm cường độ dòng điện (I) cấp cho động cơ (với tốc độ động cơ không thay đổi). Khi có tải, thiết bị SEWSAVER nhanh chóng phục hồi dòng điện cấp cho động cơ (quá trình này diễn ra trong vòng 0,12 giây) và đảm bảo động cơ luôn luôn hoạt động với điện năng phù hợp với tải. Điều này đạt được bởi phần mềm điều khiển và bộ chuyển mạch Triac. Do vậy động cơ luôn hoạt động  trong tình trạng tối ưu nhất, hiệu suất cao nhất và quan trọng hơn là tiết kiệm điện  trong suốt quá trình thấp tải.

Tổng kết

·             Khả năng tiết kiệm điện tới 30 - 58%;

·             Thiết kế nhỏ gọn,  kiểu dáng hiện đại, lắp đặt thuận tiện, an toàn;

·             Kéo dài tuổi thọ động cơ;

·             Tốc độ động cơ không thay đổi trước và sau khi lắp đặt SEWSAVER;

·             Không ảnh hưởng đến hiệu suất công việc;

Nguồn: ESIT