Chủ nhật, 05/05/2024 | 17:32 GMT+7

93% máy móc Apple trên toàn thế giới sử dụng năng lượng tái tạo

30/03/2016

Apple tiến hành xây dựng và lắp đặt các nhà máy điện tái tạo ở bất kì nơi nào có tiềm năng.

Đại diện Apple cho biết có đến 93% các cơ sở vật chất của tập đoàn trên toàn thế giới chạy bằng năng lượng tái tạo, như vậy tức là Apple vẫn cần phải tiếp tục thực hiện chuyển đổi năng lượng để hoàn thành mục tiêu được đặt ra từ 2 năm trước rằng toàn bộ Apple sẽ sử dụng năng lượng tái tạo.

Lisa Jackson, Phó tổng giám đốc chịu trách nhiệm mảng môi trường và chính sách xã hội, đã phát biểu trong cuộc họp báo của Apple thông báo về những thành tích đạt được trong lĩnh vựuc hiệu quả năng lượng tập đoàn được tại 23 quốc gia. Bên cạnh đó, bà cũng nhấn mạnh rằng Apple vẫn đang duy trì và nâng cao ý thức chuyển đổi sang năng lượng tái tạo bền vững.

Cụ thể, để chuyển đổi sang sử dụng năng lượng tái tạo, Apple đã cố gắng kết hợp mua năng lượng sạch từ bên ngoài, đồng thời tiến hành xây dựng và lắp đặt các nhà máy điện tái tạo ở bất kì nơi nào có tiềm năng. Ví dụ, Apple mới đây đã cho thi công một nông trại năng lượng mặt trời ở Trung Quốc. Dự án không hề phá hỏng cảnh quan hay môi trường ban đầu mà còn tạo ra nhiều cơ hội làm việc và bảo vệ môi trường. Ngoài năng lượng mặt trời thì Apple cũng chú ý tới các nhà máy thủy điện hay tua-bin gió, từ các nguồn năng lượng truyền thống tới các nguồn năng lượng hiện đại thân thiện với môi trường.

Các nỗ lực của Apple đối với vấn đề bảo vệ môi trường, chuyển đổi năng lượng và nâng cao hiệu quả năng lượng không chỉ dừng ở các dự án sản xuất và tiêu thụ điện từ năng lượng tái tạo mà còn được mở rộng trong dây chuyền sản xuất sản phẩm. Apple đã cho ra mắt Apple Renew, một trong những chương trình tái chế thiết bị. Mọi khách hàng của Apple đều được khuyến khích mang các sản phẩm Apple cũ của họ tới cửa hàng Apple và Apple sẽ làm mọi phần việc còn lại.

 

Apple đặt tên cho robot của dự án tái chế này là Liam. Liam có khả năng phát hiện các phần trong thiết bị và tách chúng ra một cách dễ dàng để sửa chữa, thay thế hoặc tái chế thành các vật liệu khác. Ví dụ các chất như vàng trong camera của iPhone có thể được tái sử dụng trong các thiết bị khác.

Apple và các công ty công nghệ khác như Google, Intel, Microsoft đang nỗ lực thúc đẩy các dự án “xanh” để góp phần đối phó với biến đổi khí hậu và tình trạng nóng lên toàn cầu.      

Thanh Thảo (theo fortune.com)