Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:30 GMT+7

Boeing kiểm tra hệ thống lưu trữ năng lượng dựa trên pin năng lượng tái sinh

17/02/2016

Đây là hệ thống đầu tiên sử dụng công nghệ có tên gọi tế bào nhiên liệu oxit rắn tái sinh.

Tập đoàn hàng không cố 1 thế giới Boeing vừa chuyển hệ thống lưu trữ năng lượng dựa trên tế bào nhiên liệu (hay pin nhiên liệu) tới Hải quân Hoa Kỳ để tiến hành các bước kiểm tra. Được biết, quy trình kiểm tra này sẽ quyết định khả năng mà hệ thống này có thể hỗ trợ nhu cầu năng lượng cho các khách hàng quân đội và thương mại.

Theo Boeing, đây là hệ thống đầu tiên sử dụng công nghệ có tên gọi tế bào nhiên liệu oxit rắn tái sinh để lưu trữ năng lượng từ các nguồn năng lượng tái tạo (gió và mặt trời) và sản xuất ra điện không phát thải CO2.

Tập đoàn Boeing còn cho biết hệ thống này sẽ sản xuất, nén và lưu trữ khí hydro. Khi hệ thống đường dây truyền tải cần nguồn điện, hệ thống này sẽ hoạt động như 1 tế bào nhiên liệu, tiêu thụ khí hydro để sản sinh ra dòng điện. Boeing cũng cho biết thêm, do hệ thống này vừa lưu trữ năng lượng lại vừa sản xuất ra điện nên công nghệ này được gọi là “tái sinh”.

“Giải pháp tế bào năng lượng này là một công nghệ mới đầy hấp dẫn, mang đến cho khách hàng của chúng tôi một lựa chọn linh hoạt, giá cả phải chăng và thân thiện với moi trường trong việc lưu trữ năng lượng và sản xuất điện,” ông Lance Towers, Giám đốc Chương trình Công nghệ tiên tiến của Boeing phát biểu hôm 8/2/2016.

Boeing cho biết, công ty đã dùng kinh nghiệm của mình trong quá trình chế tạo hệ thống năng lượng cho các phương tiện dưới biển không người lái để phát triển hệ thống pin nhiên liệu này. Đặc biệt, hệ thống lưu trữ năng lượng dựa trên pin năng lượng tái sinh có thể được điều chỉnh và thay đổi cho phù hợp với nhiều mục đích bảo vệ và nhiều ứng dụng thương mại khác nhau.

Hà Nguyễn (theo renewableenergyworld.com)