Thứ ba, 07/05/2024 | 07:26 GMT+7

Ứng dụng mới giúp người dùng tiết kiệm năng lượng nhờ dữ liệu thời gian thực

31/12/2014

Yusuf Ozturk, một giáo sư thuộc trường Đại học San Diego, Mỹ đã đưa ra một ứng dụng mới - Energy Elastics - giúp người dùng nhận biết thời gian sử dụng năng lượng hiệu quả nhất.

Kỳ nghỉ là thời gian sử dụng năng lượng cao điểm của năm. Vì vậy,việc sắp xếp thời gian sử dụng các thiết bị điện gia dụng ngoài giờ cao điểm có thể giúp giảm tải hệ thống lưới điện và tiết kiệm tiền trong giới hạn nhất định. Yusuf Ozturk, một giáo sư thuộc trường Đại học San Diego, Mỹ đã đưa ra một ứng dụng mới - Energy Elastics - giúp người dùng nhận biết thời gian sử dụng năng lượng hiệu quả nhất.

 

Đây là một phần mềm miễn phí cho thiết bị Android trên kho lưu trữ Google Play. Ứng dụng này giúp tương tác với thông tin sử dụng năng lượng của người dùng lấy từ nguồn Green Button của Công ty điện gas San Diego (SDG&E).


Energy Elastics cho phép khách hàng truy cập tới dữ liệu riêng của mình và đưa ra thời gian sử dụng năng lượng tại những thời điểm khác nhau trong ngày. Trong 13 tháng lưu trữ, dữ liệu này giúp khách hàng có cái nhìn tổng thể từ những hoạt động sử dụng năng lượng được ghi lại.   


ec898b70f_nam_moi.jpg

 

Bên cạnh đó, Energy Elastics sẽ phân tích thói quen của khách hàng theo những khoảng thời gian tiêu thụ điện cao điểm và ngoài cao điểm, sau đó dự đoán lượng carbon thải ra nếu sử dụng ngoài giờ cao điểm. Khi người tiêu dùng tính giá theo thời gian sử dụng, họ có thể biết mình tiết kiệm được bao nhiêu tiền.


 “Vài người quan tâm tới thời điểm sử dụng, vài người khác lại quan tâm tới lượng carbon”, Ozturk nói, “Và nếu họ biết được những điều này thì họ sẽ thay đổi thói quen của mình”.

 

Hơn thế nữa, Energy Elastics sẽ có thể đồng bộ với các thiết bị gia dụng thông minh để tự động thực hiện công việc nhà ngoài giờ cao điểm. Khi tích hợp với một mạng xã hội tùy chọn, nó cho phép người dùng xây dựng mạng lưới với những người hàng xóm và bạn bè của mình, từ đó tạo ra yếu tố cạnh tranh và trách nhiệm với cộng đồng.


Mai Lan (Theo Phys.org)