Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:37 GMT+7

Đu quay chạy bằng năng lượng mặt trời

21/08/2014

Du khách đến với Công viên động vật học quốc gia Smithsonian tại thủ đô Washington, D.C, Mỹ sẽ có một trải nghiệm hòan toàn mới lạ khi được ngồi đu quay chạy bằng năng lượng mặt trời. Đây là chiếc đu quay thứ 2 trên thế giới ứng dụng công nghệ này.

Du khách đến với Công viên động vật học quốc gia Smithsonian tại thủ đô Washington, D.C, Mỹ sẽ có một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ khi được ngồi đu quay chạy bằng năng lượng mặt trời. Đây là chiếc đu quay thứ 2 trên thế giới ứng dụng công nghệ này.

58 loài động vật đang có nguy cơ tuyệt chủng và một số loài động vật của địa phương đã được chạm khắc bằng tay, tạo thành những chiếc ghế ngồi cầu kỳ của vòng đu. Phía trên mái, 162 tấm pin năng lượng mặt trời được lắp đặt để cung cấp năng lượng tự vận hành chính nó.

Lượng điện sản xuất được từ các tấm pin mặt trời cũng được nối vào mạng lưới điện của công viên. Khi không sử dụng hết, điện năng được dùng để vận hành tòa nhà triển lãm động vật.


10897d761_du_quay.jpg

Vòng đu chạy bằng năng lượng do 162 tấm pin mặt trời trên mái cung cấp

Devin, một du khách nhí 10 tuổi đã rất ấn tượng với đu quay chạy bằng năng lượng mặt trời này. “Cháu nghĩ rằng thật tuyệt vời khi vòng quay chạy bằng năng lượng mặt trời. Nó cho thấy là không cần đến công nghệ và các nguồn năng lượng nhân tạo mà vẫn có một chuyến đi vui vẻ”, Devin chia sẻ.

Ngoài ra, công viên cũng cho lắp đặt một màn hình kỹ thuật số cho phép du khách xem quy trình sản xuất năng lượng từ các tấm pin, cũng như làm thế nào mà vòng đu sử dụng được nguồn năng lượng từ mặt trời.

Bên cạnh đó, công viên cũng có một màn hình cảm ứng hiển thị việc tiêu thụ năng lượng của đu quay một cách rất sinh động. Du khách có thể thấy rõ bao nhiêu năng lượng mà đu quay đã tiết kiệm được nhờ tận dụng năng lượng mặt trời. Nguồn năng lượng đó được quy đổi tương đương với bao nhiêu cái cây không bị chặt, bao nhiêu giờ chơi game hoặc bao nhiêu tách cà phê nóng được pha. 

Thanh Xuân (Theo ecology.com)