Thứ hai, 06/05/2024 | 02:20 GMT+7

Phương pháp mới rút ngắn thời gian sạc ắc quy lithi - ion

17/09/2013

Nhóm nghiên cứu của trường Đại học bang Mississippi đã phát triển một phương pháp xạc điện mới nhờ có những tiến bộ trong lĩnh vực mô phỏng các động lực phân tử.

2dda0eced_imagjjjes.jpgMột trong những lý do khiến cho việc sạc ắc quy trở nên khó chịu đối với người sử dụng không phải do việc thường xuyên phải sạc ắc quy mà còn là khoảng thời gian dài để xạc chúng. Trong một nghiên cứu mới công bố, các nhà nghiên cứu Mỹ đã đề xuất một phương pháp sạc mới có thể làm giảm mạnh thời gian sạc điện cho các ắc quy lithi - ion, vốn được sử dụng cho mọi vật từ các thiết bị điện tử cho tới các phương tiện vận chuyển chạy bằng điện.

Phương pháp này sử dụng điện trường dao động bổ sung (ngoài điện trường để xạc) có khả năng xạc một bình ắc quy lithi - ion trong một khoảng thời gian ngắn hơn nhiều so với các phương pháp truyền thống. Nhóm nghiên cứu của trường Đại học bang Mississippi đã phát triển một phương pháp xạc điện mới nhờ có những tiến bộ trong lĩnh vực mô phỏng các động lực phân tử. Trong tương lai, nhóm nghiên cứu dự định nghiên cứu sâu hơn nữa phương pháp mới này, gồm việc phân tích sự thay đổi tần số của các hiệu ứng trường dao động sẽ làm thay đổi thời gian xạc như thế nào. Nhóm nghiên cứu cũng lưu ý phương pháp xạc mới này cũng có thể tạo ra những mức tỷ trọng công suất cao cho ắc quy.
Theo Physorg