Chủ nhật, 05/05/2024 | 22:04 GMT+7

Ắc quy xạc điện bằng cách rung lắc

19/08/2013

Nếu khi bạn ở cách xa nguồn điện và không ngại tốn một chút ít calo để tập thể dục, thì hãy sử dụng một loại máy phát mới, cho phép bạn xạc điện bằng cách đơn giản là lắc nó lên.

Nếu khi bạn ở cách xa nguồn điện và không ngại tốn một chút ít calo để tập thể dục, thì hãy sử dụng một loại máy phát mới, cho phép bạn xạc điện bằng cách đơn giản là lắc nó lên. Nhà phát triển, công ty Brother Industries Ltd, của Mỹ, cho biết loại “ắc quy phát điện bằng rung động” này có thể thay thế cho loại ắc quy AA và AAA ở các thiết bị có mức tiêu thụ điện khoảng 100 mW, ví dụ như đèn flash hoặc điều khiển từ xa.

02771f6a2_21_7a.jpg

Mặc dù thiết bị mới này về mặt kỹ thuật là một chiếc máy phát nhỏ, nhưng nó được thiết kế để đặt vừa bên trong một vỏ hình dạng ắc quy. Bên trong chiếc vỏ này là một chiếc máy phát cũng như một bộ tụ điện có công suất 500 mF. Công ty đã phát triển những phiên bản mẫu trong đó chiếc máy phát và bộ tụ điện đặt vừa vặn vào bên trong một chiếc vỏ kích cỡ một bình ắc quy; ngoài ra còn có phiên bản mẫu trong đó chiếc máy phát và bộ tụ điện có vỏ riêng cỡ bằng bình ắc quy, bộ tụ điện có điện áp cao hơn.
 
Để xạc chiếc máy phát, toàn bộ thiết bị chứa nó (ví dụ như một chiếc đèn flash hoặc bộ điều khiển từ xa) được lắc lên. Công ty hi vọng phương pháp xạc mới này có thể cắt giảm lượng ắc quy được sử dụng trong các thiết bị điện tử công suất thấp.
 
Công ty Brother Industries cho biết, chiếc máy phát mới này sẽ loại trừ được một phần nhu cầu thay thế các bình ắc quy và góp phần làm giảm lượng chất thải.
 
Công ty sẽ trưng bày ắc quy phát điện bằng rung lắc này lần đầu tiên tại triển lãm Techno-Frontier 2010 vào cuối tuần này tại Tokyo. Phần triển lãm sẽ bao gồm việc sử dụng chiếc máy phát trong một bộ đèn flash LED, một chiếc điều khiển TV từ xa và điều khiển từ xa các thiết bị phát sáng.

 Lê My Theo Physorg